Twitter :Thành viên muốn doanh nghiệp trả lời thắc mắc của họ

Viral Marketing - Mỗi ngày, các thành viên trên Twitter đưa ra hơn 100,000 câu hỏi trên trang blog của mình, theo nghiên cứu của inboxQ. Gần 60% trả lời rằng họ luôn sẵn sàng chào đón các câu trả lời từ phía doanh nghiệp nếu câu trả lời đó tốt hơn câu trả lời của các thành viên khác.

Trong số các thành viên có đưa câu hỏi lên Twitter:

•    Thành viên có hơn 100 người theo (follower) chờ đón câu trả lời từ doanh nghiệp: 59%
•    Thành viên có dưới 100 người theo chờ đón câu trả lời từ doanh nghiệp: 57%

Hơn nữa, hầu hết các thành viên Twitter cho biết họ sẵn sàng theo (follow) hay mua sản phẩm của doanh nghiệp có trả lời thắc mắc của họ.

Dưới đây là một số kết quả trích từ báo cáo của inboxQ mang tên “Các câu hỏi trên mạng xã hội” được tổng hợp từ khảo sát 1,825 thành viên Twitter và các số liệu của inboxQ.

Các câu hỏi phổ biến nhất

Trong số các câu hỏi được đưa lên Twitter trong tháng 4/2011, các nội dung liên quan tới giới thiệu và lời khuyên sử dụng sản phẩm đứng đầu (13%), kế đến là hỗ trợ kĩ thuật (12%), lời đề nghị (11%), giải trí (8%) và thể thao (6%).

Thế ai đặt hỏi? Các thành viên có nhiều người theo sẽ đặt câu hỏi nhiều hơn: 67% thành viên có hơn 100 người theo đặt câu hỏi so với 33% thành viên có dưới 100 người theo có đưa ra câu hỏi.

Trả lời từ doanh nghiệp

Các thành viên có nhiều người theo hơn sẽ có khả năng nhận nhiều câu trả lời từ doanh nghiệp hơn: 41% thành viên có hơn 100 người theo cho rằng họ đã nhận được câu trả lời, so với 21% thành viên có ít hơn 100 người theo.

Câu trả lời từ doanh nghiệp đáng tin cậy: 80% thành viên nhận được câu trả lời cho biết nội dung đó cũng đáng tin cậy và khách quan giống như nội dung trả lời của các thành viên khác.

Thu hút người theo, thu hút khách hàng

Doanh nghiệp càng trả lời nhiều thắc mắc của thành viên càng tăng khả năng thu hút người theo: 59% trả lời rằng họ sẽ theo doanh nghiệp trả lời thắc mắc của họ.

Tượng tự, thành viên cũng sẽ sẵn sàng mua sản phẩm của doanh nghiệp đã trả lời họ: 64% cho biết họ sẵn sàng mua sản phẩm của doanh nghiệp một khi câu hỏi của họ được chính doanh nghiệp trả lời một cách thỏa đáng trên Twitter.

Chỉ 12% trả lời rằng họ chưa sẵn sàng mua sản phẩm khi doanh nghiệp trả lời thắc mắc của họ trên Twitter.

Không phải tất cả câu trả lời đều như nhau

Các thành viên có ít người theo thường không hài lòng với các câu trả lời: 32% thành viên có ít hơn 100 người theo cho rằng họ không hài lòng với các câu trả lời, tỉ lệ này ở các thành viên có hơn 100 người theo chỉ là 13%.

*Dựa trên dữ liệu thu thập từ inboxQ technology, 4/2011

Số liệu trên được rút ra từ cuộc khảo sát 1,825 thành viên Twitter từ 29/4 đến 3/5/2011 và dữ liệu từ inboxQ.

MarketingProfs / Phạm Vũ Hoàng Quân

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm