Google và Facebook cùng giữ chức “đương kiêm vô địch” ở Mỹ

Trong những năm qua nhiều trang web trực tuyến luôn sẳn sàng tìm mọi cách lật đỗ đối thủ để đứng lên vị trị hàng đầu. Tuy nhiên các ông lớn không hơn không kém tranh giành với nhau từ trước đến nay trong đó có Facbook, Google…Cũng không có gì làm ảnh hưởng đến sự phát triển mà còn là cơ hội để các ông lớn chứng minh khả năng thật sự của mình trên thị trường trực tuyến.
 

Nguyên nhân gây ra chiến tranh giữa Google và Facbook

Vấn đề này hiện từ khi Microsoft đầu tư hơn 250 triệu USD vào Facebook năm 2007. Áp lực gia tăng khi Microsoft và Facebook đạt được thành công đáng kể trong lĩnh vực quảng cáo.
 
Sau đó Google đăng quảng cáo của mình lên các trang xã hội mở khác trừ Facebook. Điều này làm gia tăng mối nghi ngại rằng Google đã bí mật liên minh với các trang xã hội khác, và không ai xác thực được điều này cho đến khi Google chính thức công bố.
 
Trước tình huống đó, câu trả lời của Facebook là ngăn chặn ý định của Google và đồng minh của hãng này, đó là cho phép chủ sở hữu trang cá nhân thêm bạn bè từ các trang xã hội khác và các dịch vụ mạng khác. Sau đó, Facebook tiếp tục mở rộng, mà cụ thể là tạo ra nút “Like”, đây cũng là thành công lớn của Facebook.
 
Cuộc chiến đạt đến đỉnh điểm khi đôi bên cản trở người kia sử dụng dịch vụ của mình. Google cản trở Facebook sử dụng các dịch vụ kết nối của mình, còn Facebook thì đáp trả bằng cách tiếp tục sử dụng những dịch vụ đó một cách gián tiếp, trước khi ngừng hẳn.
 
Facebook đạt thắng lợi vẻ vang khi không những mở rộng cung cấp thêm dịch vụ tìm kiếm mà còn thuê được những thành viên quan trọng nhất của Google, gồm có đồng sáng lập sản phẩm Google maps Lars Rasmussen hồi cuối năm 2010 và mới đây là một kĩ sư tạo ra tính năng “vòng tròn bạn bè” trên Google+.
 
Google cố gắng chiến đấu bằng cách cho ra mắt mạng xã hội Google Buzz, song hãng đã thất bại ê chề khi người dùng phát hiện ra nội dung chính của sản phẩm mới này chỉ là sự nhái lại Twitter và Facebook.
 
Facebook sau đó đã giành chiến thắng khi tung ra dịch vụ Email, tranh giành thị phần với Gmail. Google một lần nữa cố gắng chứng tỏ bản thân và đã cho ra mắt Google+, mạng xã hội mới này nhanh chóng đạt đến ngưỡng 20 triệu người dùng chỉ sau 3 tuần.
 
Như đã thấy, Facebook đã nhiều lần chọc tức Google kể từ năm 2007, khiến Google ngày càng nhận rõ mối đe dọa từ công ty công nghệ non trẻ này. Đó cũng là lý do Google quyết tâm phát hành sản phẩm mạng xã hội Google+ chỉ trong 4 năm.
 
Cùng giữ chức “đương kiêm vô địch"
 
Cuộc chiến sẽ ngày càng căng thẳng, khi mà Google có dự định phát hành sản phẩm Google+ cho doanh nghiệp. Facebook hẳn sẽ càng phải nỗ lực hơn nữa để cải thiện trang mạng xã hội của mình. Nhưng xét cho cùng thì với lợi ích của người dùng mạng xã hội, cuộc chiến này hoàn toàn có ích khi hai ông lớn công nghệ đua nhau chứng tỏ năng lực siêu phàm của mình và đưa ra nhiều tính năng dịch vụ mới cho người sử dụng.
 
Hiện nay Google và Facebook vẫn nằm trong số những web trực tuyến hàng đầu của Hoa Kỳ. Đây là số liệu chính xác thống kê vào cuối tháng 7 của nhà nghiên cứu Internet Nielsen. Nghiên cứu này kết hợp các dữ liệu thu thập từ khán giả và nó cũng là điều kiện chứng minh hoạt động trực tuyến trong đời sống.
 

Dù vậy Google vẫn cao hơn

Đến thời điểm cuối tháng 7 nói trên tại Mỹ Google có đến 172.500.000 người ghé thăm và trung bình ngồi lại 1 giờ 30 phút.

Facebook sử dụng thấp hơn với 158.900.000 người, nhưng trung bình mỗi người dùng ở lại trên trang web lên đến hơn 5 giờ.
 
Yahoo cũng bám phía sau Facebook với 148.500.000 triệu lượt người truy cập và trung bình là 2 giờ 14 phút cho mỗi người dùng.
 
Bộ ba của MSN, Windows Live và Bing thì bỏ lỡ cơ hội với 131 triệu lượt người truy cập, trung bình thì chiếm tương đối là 1 giờ 30 phút người ở lại truy cập. YouTube xếp hạng thứ năm với 125,9 triệu lượt người truy cập.
 


Bảng tổng hợp số liệu các trang trực tuyến đạt được

 

Microsoft là một trong những hãng có tên tuổi những lại xếp thứ sáu với 94.680.000 người, trong đó có hơn 30 triệu khách truy cập ít hơn YouTube.
Cũng theo Nielsen cho biết, có tất cả 213 triệu người Mỹ đã hoạt động trên mạng Internet trong tháng 7 năm 2011, đây là một con số ấn tượng thăm dò từ 249 triệu ý kiến của việc truy cập Internet thông qua máy tính gia đình và máy tính cá nhân cho cùng một khoảng thời gian. Hơn nữa số liệu thống kê cho thấy rằng trung bình người Mỹ đã xem 2.576 trang web trực tuyến cho hơn 27 giờ trong một tháng.


Văn Kính (Theo Techspot)

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm