Nguồn branded3 | 25/01/2013 |
Việc công bố tính năng chiếm giữ thế giới truyền thông xã hội mới nhất của Facebook đã làm rộ lên những tin đồn và dự đoán. Cuối cùng, Facebook đã tìm thấy sự hữu ích cho tấn dữ liệu mà họ thu thập được trong những năm qua, và giống như
Để tạo ra khả năng "thưởng thức" kho tàng thông tin xã hội vô cùng giá trị được nuôi dưỡng bởi nền tảng, người tạo nên Graph Search ở Facebook đã chia tất cả các thông tin thành bốn loại: con người, hình ảnh (và video), địa điểm và lợi ích.
Thanh Graph Search nâng cao hơn hơn so với những gì mà Facebook cung cấp hiện nay và được thiết kế để cung cấp cho các kết quả tìm kiếm chính xác cao. Graph Search hiện nay ở phiên bản Beta và chỉ mở cho vài ngàn người tại Mỹ. Bạn có thể đăng ký vào danh sách chờ và nhận được thêm thông tin về các chức năng ở đây.
Video chỉ dẫn về Facebook Graph Search
Điều đầu tiên cần lưu ý là một thực tế rằng Facebook hiện đang cung cấp rất nhiều dịch vụ trả tiền cho các nhà quảng cáo muốn nâng cao tính năng lập bản đồ nhân khẩu học, do đó, thông tin đã có, nhưng nó đi kèm với một mức giá. Tính chất tiên tiến của Graph Search nằm ở khía cạnh khác, có thể hiểu một cách ít nhất là các nhà tiếp thị xác định khách hàng một cách miễn phí.
Tính năng Graph Search đã được hiển thị trên Facebook đang được phát triển xa hơn vào một vị trí tương đương với Google+ và tạo phiên bản riêng của họ về tìm kiếm xã hội Google Plus Your World đã được triển khai hơn một năm trước và sẽ tiếp tục phát triển. Lẽ đương nhiên, việc so sánh hai nền tảng sẽ tiếp tục rộ lên.
Một thực tế trong sự khác biệt giữa những nỗ lực tìm kiếm xã hội được thực hiện bởi Google và Facebook đó là Facebook đã thực hiện tất cả các công việc nền tảng, họ có đồ thị mở
Một lưu ý trên của Google nói chung là một thực tế rằng, nếu một kết quả không thu thập được từ Graph Search, Facebook sẽ hiển thị các công cụ tìm kiếm kết quả thay vì nhận sự hỗ trợ bởi các đối thủ cạnh tranh. Mặc dù Graph Search vẫn đang trong giai đoạn mới hình thành của nó và có rất nhiều phải học để làm, nhưng các nhà làm Marketing nên lưu ý những điểm này để gia tăng hiệu quả SEO và liên kết này sẽ còn tiếp tục kích động mối quan hệ giữa hai công cụ tìm kiếm này.
Trước hết , một điểm khác cần xem xét trên quan điểm của một thương hiệu, Graph Search không thể được sử dụng bởi một người nào đó đăng nhập như là một trang thương hiệu, nó phải là một tài khoản cá nhân để có thể tìm kiếm.
Thứ hai, các thương hiệu cần phải nhận thức rằng có thể có một phần tử nào đó trong giới SEO đi vào chơi, ví dụ nếu tôi tìm kiếm một nhà hàng bạn bè của tôi 'Like' ở Leeds, khả năng giữ vị trí đầu bảng sẽ nhiều cho các nhà hàng có số 'Likes' nhiều nhất trong vòng bán kính thành phố, điều này có thể nhận được những nỗ lực của Facebook để gia tăng giá trị của một 'Like', một khái niệm mà đã giảm nhẹ việc Facebook phải mang tiếng xấu trong những tháng gần đây.
Có vẻ như những nỗ lực SEO của bạn sẽ trở nên khá đơn giản, chắc chắn nếu bạn làm theo các quy tắc của thuật toán
Cuối cùng và có lẽ quan trọng nhất, các nhà tiếp thị nên lưu ý khi nhận hấy việc Graph Search không cung cấp tìm kiếm tài trợ như hiện nay, Facebook không phải là loại hình tổ chức. Tôi không nghĩ rằng sẽ mất một thời gian quá dài trước khi chúng ta thấy nhận được một kết quả uy tín hoặc một hệ thống kiểu PPC ngay trên trang kết quả Graph Search.
Các nhà tiếp thị có thể đang bị lung lay trong việc tách ngân sách tìm kiếm trả tiền của họ giữa Facebook và tìm kiếm khổng lồ như Google, và việc dẫn đến một sự thay đổi mạnh mẽ trong cộng đồng tìm kiếm là điều vẫn có thể xảy ra trong tương lai.