19/07/2011 |
Với hơn 500 triệu người sử dụng, Facebook đã chứng minh, nó là một cách thức thực sự hiệu quả và tiện lợi cho các thương hiệu trong việc thu hút khách hàng. “Rất nhiều khách hàng sẵn sàng chia sẻ thông tin thường xuyên trên Facebook – đây chỉ là một trong nhiều cách để nhanh chóng chia sẻ thông tin,” - Michael Donnelly, giám đốc marketing tương tác tại Coca – Cola.
Rất nhiều thương hiệu đã sai trong việc xây dựng sự hiện diện trên Facebook – tập trung những người bạn lại để đánh giá nhận thức của cộng đồng… và dừng lại ở đó. Adam Ostraw, biên tập viên phụ trách mảng online của Mashable.com cho rằng, đó là bởi vì những định hướng ban đầu cho việc tối ưu hóa khả năng thu hút khách hàng không rõ ràng. “Trong khi, gần đây, Facebook là một diễn đàn khó hiểu đối với các thương hiệu - nó không rõ ràng nếu cách tốt nhất để bắt đầu marketing trên Facebook là thông qua các Group, Page, hoặc thậm chí chỉ là một Profile đơn giản” Ostrow nói. “Nhưng những thay đổi gần đây cho các Page – hoặc “puclic profil” như thỉnh thoảng chúng được gọi như vậy – nó đã trở nên rõ ràng hơn, đó là điều các page cần phải có. Từ đó, nó cho phép các thương hiệu tùy ý sử dụng các thủ thuật marketing truyền thống, như là khuyến mại chẳng hạn và nó cũng cho phép thương hiệu truyền thông hiệu quả tới tạo ra sự gắn kết với các fan của nó.”
Công chúng trên Facebook đã thiết lập một trang marketing tới giúp các thương hiệu tìm ra cách của riêng chúng xoay quanh vô số tài nguyên từ diễn đàn. “Những thứ như thông tin về nhân khẩu, biểu hiện tinh thần cho phép các nhà quảng cáo tập trung chính xác vào khán giả mục tiêu của họ, nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư của người sử dụng,” – phát ngôn viên của Facebook nói. “Thêm vào đó, việc theo dõi hoạt động trên diễn đàn và những dấu vết mà họ để lại cho phép các nhà quảng cáo tạo ra sự phù hợp cho các chiến dịch bằng cách thay đổi những nỗ lực và ngân sách cho đến khi họ cảm thấy hài lòng.”
Donnelly, người đầu tiên thành công trên Facebook với Coca – Cola cho rằng, mọi thứ giống như ở trong tầm tay của bạn: “Sự thoải mái trong việc sáng tạo nội dung khiến các trang mang lại nhiều hứa hẹn, nó đem đến cho chúng tôi một diễn đàn tuyệt vời tới lắng nghe phản hồi từ khách hàng. Chúng tôi liên tục cập nhật hình ảnh, các video hoặc làm mới cho trang của chúng tôi, các fan của chúng tôi nhanh chóng nói cho chúng tôi biết những suy nghĩ của họ. Những phản hồi của họ được chia sẻ với những người bạn của họ trên Facebook và được mở rộng tới trang của fan của chúng tôi,” – Donnelly nói.
Pepsi cũng nhanh chóng có mặt trên mạng xã hội
Trong thế giới maketing xã hội luôn biến đổi rất nhanh chóng, Facebook hứa hẹn một sự kết nối trực tiếp với khán giả mục tiêu của bạn. “Marketing mang lại sự tương tác hai chiều đáng tin cậy,” người phát ngôn của Facebook nói. “Chúng ta thấy được tương lại của marketing mà ở đó các thương hiệu tạo ra được mối quan hệ hai chiều, liên tục với khách hàng và khách hàng tiềm năng, cho dù họ đang hướng nhu cầu đến những sản phẩm mới hay sản phẩm hiện tại.”
Hãy đảm bảo bạn luôn linh hoạt. “Facebook luôn có sự thay đổi thường xuyên các sản phẩm của nó, vì vậy rất khó để lên một kế hoạch cho bất kỳ điều gì.”
“Facebook luôn luôn phát triển, thỉnh thoảng với những cảnh báo trước. Điều này thực sự quan trọng, chúng ta biết được những thay đổi và có thể phản ứng nhanh nhạy với những thay đổi ảnh hưởng đến trang của chúng ta và mối quan hệ với các fan.”
Còn ROI thì sao? Facebook có cung cấp công cụ để đo lường nó không? Ostrow cho biết: “Rất khó để nói, tất nhiên, phương pháp chính là chú ý đến việc chúng ta có thể đưa các fan hâm mộ vào trang của mình nhanh đến mức nào, mức độ thường xuyên của các fan trong việc tiếp xúc với thương hiệu của bạn và cuối cùng là trang này ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh của bạn.”
Cuối cùng, việc tìm ra phương pháp mới, hiệu quả để có thêm “Friends” trên Facebook xứng đáng có được một phần ngân sách phát triển thương hiệu của bạn.
Theo brandchannel.com