SEO Tips

Nguồn nampx 31/07/2013
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ nhất.Số lượng người sử dụng Internet ngày càng tăng.Và những sản phẩm, dịch vụ ngày càng được quảng cáo và kinh doanh qua mạng Internet.Có thể thấy rằng mỗi ngày có hàng triệu người sử dụng công cụ tim kiếm phổ biến để tìm những thông tin mà mình có nhu cầu.Đó chính là Google.Và khi website nằm trong top 10 kết quả tìm kiếm thì khả năng tiếp cận khách hàng của bạn là rất cao.
Bài viết xin giới thiệu những cách bạn đọc có thể tham khảo cho kế hoạch triển khai SEO để tăng tần suất xuất hiện và khả năng hiển thị nội dung trên trang kết quả tìm kiếm.

Dao diện tìm kiếm Google

Thưc tế là đa số người dùng chỉ xem trang đầu tiên khi tìm kết quả (mỗi trang chỉ hiển thị 10 kết quả), con lại không nhiều người kiên nhẫn xem đến trang thứ 3.Vì vậy tại sao tôi lại nói nếu website của bạn nằm trong top 10 kết quả tìm kiếm thì sẽ thuận lợi cho bạn trong việc tiếp cận với khách hàng.Sau đây bài viết xin gửi đến bạn đọc những cách đơn giản để tăng tần suất xuất hiện của website lên một trang Google.

1 Seo hình ảnh và video
Với một số từ khóa tìm kiếm, các kết quả hình ảnh (hoặc video) thường xuất hiện ở phía trên (hoặc giữa) các kết quả tìm kiếm. Điều này có ý nghĩa và đặc biệt với các website giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch, nhà hàng, ăn uống, làm đẹp... Những kết quả này trực quan và hấp dẫn với người dùng hơn so với text, làm tăng tỷ lệ click vào đường dẫn hình ảnh, video hơn
Hình ảnh cho kết quả khi tìm kiếm

2 Địa điểm
Cùng với sự phát triển của Google Map, Google Place, Google cũng muốn đưa các thông tin hướng địa điểm vào kết quả tìm kiếm. Điều này vô cùng thuận lợi các doanh nghiệp có thể gây ấn tượng với các khách hàng bởi những hình vẽ, thông tin về địa điểm cfm kiếm cụ thể từ kết quả tìm kiếm nổi bật hơn, thu hút hơn.
Kết quả tìm kiếm vị trí trên bản đồ

3 Tin tức
Là một dạng xuất hiện của kết quả tìm kiếm dành cho các trang tin tức, blog có uy tín và được nhiều người truy cập, Google có một danh sách các hướng dẫn chi tiết và các tiêu chí để bài viết được hiển thị dưới dạng tin tức. Khi website đáp ứng được các tiêu chí này, khả năng xuất hiện nổi bật ở trang 1 kết quả tìm kiếm là vô cùng khả thi.Facebook,wikipedia...

4 Site link
Khi website có site link(link liên kết quả tìm kiếm của Google dẫn đến những khu vực trọng thể của website) liên kết đồng nghĩa với việc cơ hội mở thêm cửa trực tiếp từ Google về website. Site link chủ yếu xuất hiện khi website được tối ưu onpage tốt (nhất là tối ưu điều hướng trên trang chủ) và tạo đủ backlink đến một lượng nào đó. Google khuyến cáo nên sử dụng inrternal link ở trang chủ với các Anchor text ngắn gọn, súc tích và không lặp lại. Ta cũng có thể bỏ các site link không mong muốn trong Google webmaster tool.

5 Shopping
Là kiểu hiển thị đặc biệt, được trả tiền để hiển thị các kết quả tìm kiếm

6 Trang của bên thứ ba
Khi hiển thị các kết quả tìm kiếm trên search engine, ta sẽ thấy có nhiều kết quả từ các website của bên thứ 3. Đây là kết quả của các website có giá trị Pagerank cao, DA (Domain Authority), PA (Page Authority) cao. Có rất nhiều site như thế này, đặc biệt là các trang mạng xã hội, ví dụ như:
Facebook, Google+ , Youtube, Twitter, Wiki
• WordPress, LinkedIn
• Trang web mạng xã hội dạng Web 2.0
Những người làm SEO có thể tư vấn cho doanh nghiệp kết nối và tiếp cận với các khách hàng thông qua các trang của bên thứ ba để tối ưu các kết quả tìm kiếm trên search engine, đồng thời tăng hiệu quả quảng bá cho website.
Với những kiến thức chia sẻ ở trên có thể giúp các bạn SEOer một phần nào để tối ưu hóa thêm khả năng của mình.Ngoài ra còn rất nhiều bí quyết khác giúp bạn đáp ứng những tiêu chí khắt khe của Google.Chúc các bạn SEOer ngày càng hoàn thiện khả năng SEO của mình.Chúc các bạn thành công!


Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm