Quảng cáo trực tuyến-Sự thông minh của tiếp thị hiện đại

Nguồn nampx 31/07/2013
Quảng cáo là một chiến lược quan trọng không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của bất cứ công ty nào.Sự cạnh tranh ngày một gắt gao trên thương trường giữa các nhà kinh doanh càng làm cho tầm quan trọng của quảng cáo trở thành cái sương sống chiến lược kinh doanh.Cộng với sự phát triển mạnh mẻ của lĩnh vực công nghệ thì quảng cáo trực tuyến thông qua mạng internet là một công cụ hết sức hiệu quả và nhanh chóng.
Thông tin lan truyền rộng rãi thông qua mạng Internet

Mạng internet được coi là phù hợp nhất cho quảng cáo truyền thông, nhưng những cú click chuột dễ dàng và doanh thu bán hàng của thương mại điện tử chưa thể nói hết được đầy đủ câu chuyện. Trong nhiều trường hợp, quảng cáo trên internet còn kích thích doanh thu bán hàng thực tế.

Trong năm 2012, các nhà bán quảng cáo lo lắng về cách kiếm lời từ lượng khách hàng đang sử dụng thiết bị di động gia tăng.Không có câu trả lời rõ ràng cho vấn đề này tuy nhiên tin tốt là, về tổng thể thì “chiếc bánh” quảng cáo trực tuyến đang “lớn lên” một cách nhanh chóng

Một nghiên cứu gần đây đối với một công ty bán lẻ có doanh thu hàng năm trên 15 tỷ USD (phần lớn thu được từ các cửa hàng thực tế) đã đem lại kết quả rất đáng chú ý. Trong thời gian 3 tháng, doanh thu bán hàng trực tuyến trên thị trường Mỹ tăng 40% và bán hàng trực tiếp tăng 50% (tính trong số những người tham gia vào chiến dịch quảng cáo bằng công cụ tìm kiếm và quảng cáo bằng hình ảnh). Do doanh thu ban đầu của các cửa hàng thực tế lớn hơn các cửa hàng trên mạng, nên phần trăm doanh thu từ hoạt động bán hàng thực tế của công ty bán lẻ này còn lớn hơn nhiều so với tỷ lệ phần trăm nêu trên. Chỉ với những số liệu gia tăng thô chưa xử lý, chúng tôi cũng có thể dễ dàng nhận thấy: Đối với phần lớn các công ty đã nghiên cứu, quảng cáo trực tuyến có tác động lớn hơn đến doanh thu bán hàng trực tiếp so với đến doanh thu bán hàng trực tuyến.

Theo như Hiệp hội quảng cáo tương tác, tổng thu nhập từ quảng cáo trực tuyến trong quý 3 năm 2012 đạt9,26 tỷ USD, tăng 6% so với quý trước và so tăng 18% so với quý 3 năm ngoái chỉ đạt 7.8 tỷ USD.
Giám đốc điều hành của IAB, Randall Rothengerg cho biết sự tăng trưởng đó là do các nhà marketing đã nhận ra được sức mạnh của truyền thông số đối với sự tham gia và tương tác. Mạng xã hội và marketing trên di động chính là những ví dụ cho điều này.

Biểu đồ tăng trưởng quảng cáo trong những năm gần đây của IAB

Tuy nhiên, quảng cáo qua các công cụ tìm kiếm (chỉ xuất hiện sau khi người lướt web bộc lộ sở thích của họ về một vấn đề nào đó thông qua quá trình tìm kiếm) thường tốn kém hơn quảng cáo bằng hình ảnh. Cũng phù hợp với những loại quảng cáo khác, sử dụng cả hai loại hình quảng cáo trên trong một chiến dịch quảng cáo sẽ làm doanh thu tăng nhiều hơn tổng doanh thu tăng lên của mỗi chiến dịch quảng cáo nếu tiến hành riêng biệt.

Với những sô liệu thống kê tương đối như trên, chúng ta có thể thấy được tầm ảnh hương của quảng cáo đối với trong kinh doanh thương mại quan trọng đến mức nào.Cách nhanh nhất để đưa thông tin sản phẩm và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất chỉ có thể là quảng cáo trực tuyến.


Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm