Đối với các thương hiệu đại chúng, mọi người đều biết rằng truyền thông truyền thống một mình nó không còn có thể kéo được một chương trình tiếp thị đầy đủ. Nhưng câu trả lời không nằm gọn cho phương án truyền thông kỹ thuật số. Như lời Giám đốc Tiếp thị cấp cao của Samsung – ông Ralph Santana đã giải thích khi trình bày bài phát biểu vừa qua tại Hội nghị quảng cáo kỹ thuật số do Ad Age tổ chức, thì: "Nếu sự lựa chọn của bạn chỉ nằm trọng hai phương án này, thì đó là một thiếu sót." Các nhà tiếp thị cần phải đi xa hơn so với sự khác biệt giữa yếu tố truyền thống và kỹ thuật số để nắm bắt một cảnh quan truyền thông mang tính liên tục.
Phương hướng của Samsung là nhằm kiếm tìm điểm tương giao của đặc trưng một thương hiệu với xu hướng văn hóa đương thời và các giá trị để tạo ra phương pháp tiếp cận phù hợp về văn hóa. Ý tưởng "Chọn lựa văn hóa" (Vutural Casting) của Samsung cần cảm giác đại chúng, như vậy bằng cách sử dụng nền tảng truyền thông phức, họ có thể bắt đầu nhắm đến các tối tượng khách hàng mục tiêu chuyên biệt đưa vào việc dùng các công cụ có liên quan.
Khi nhìn vào phương tiện truyền thông truyền thống, mở rộng độ tiếp cận vẫn truyền tải thông điệp được tới khán giả đại chúng, Santana chỉ ra một kết quả nghiên cứu cho thấy 62% tổng lượng tiêu thụ truyền thông tiêu thụ ở Mỹ năm ngoái vẫn thiên về yếu tố truyền thống. Tuy nhiên về mặt thông điệp cam kết có ý nghĩa, thì khả năng tương tác của các phương tiện truyền thông truyền thống bị hạn chế, khi mức độ chú ý của người xem bị chi nhỏ và khả năng né tránh các phương tiện truyền thông truyền thống cũng ngàng càng dễ hơn.
Còn với yếu tố tác động về mặt tài chính của các phương tiện truyền thông truyền thống, thì " ngày càng trở nên khó khăn để xác định mức chi tiêu cho các phương tiện truyền thông truyền thống dựa vào [các] hệ thống đo lường chúng ta đang có", ông Santana nói.
Áp dụng cũng ba tiêu chuẩn trên đối với phương tiện truyền thông kỹ thuật số, thì khả năng tiếp cận rộng rãi của phương tiện này lại yếu. Mặc dù có sự xuất hiện mới đây của một số hệ thống nền cho phép truy cập đại chúng - ví dụ như trò chơi dùng Zynga trên Facebook - "CityVille", với 20.9 triệu người dùng chơi hàng ngày, con số này có thể đem so với "American Idol", chương trình truyền hình quốc gia được xem nhiều nhất với 24 triệu lượt xem hàng tuần -- phần lớn các trường hợp, khán giả vẫn bị cô lập và việc đa dạng hóa cũng như số lượng các hệ thống nền đã tạo ra một chuỗi cung ứng lộn xộn. Khi nói đến điện thoại di động, để phát ra hàng loạt tin nhắn, một nhà tiếp thị phải xem xét một loạt các hệ điều hành, chẳng hạn như Android hoặc iOs. "Chúng ta cần phải làm việc chăm chỉ hơn khi dùng kỹ thuật số," ông Santana thừa nhận.
Về tác động tài chính, viễn cảnh cũng không mấy đơn giản. Theo một nghiên cứu BCG được tiến hành trong năm 2010, khảo sát 75 thương hiệu cho thấy, mỗi 1USD đầu tư vào quảng cáo trên Internet có thể kiếm về 1,85USD – cao hơn truyền hình, quảng cáo thương mại và quảng cáo in. Khi cân nhắc số lượng những gì cần cho quảng cáo đó, thì tuy nhiên lại có một mối quan hệ nghịch đảo, nơi mà yếu tố trực tuyến dẫn đến doanh số thấp nhất, và thương mại thì phục vụ cho việc thổi phồng thông tin.
Kim Anh - Vietnambranding, theo Adage