Marketing online- Xu thế đã bùng nổ trong ngành kinh doanh bất động sản

Tuy vẫn chưa có nhiều tín hiệu khởi sắc nhưng những năm gần đây, thị trường bất động sản đã vượt qua được tình trạng đóng băng kể từ năm 2008. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, các nhà kinh doanh bất động sản đã thu hẹp nhiều khoản chi tiêu, trong đó nổi bật là ngân sách cho khâu tiếp thị. Bên cạnh việc cân nhắc các khoản chi cho kênh tiếp thị truyền thống, các doanh nghiệp địa ốc đã mạnh dạn đầu tư cho kênh tiếp thị trực tuyến nhằm tận dụng những lợi thế của kênh truyền thông được cho là “ rẻ tiền mà hiệu quả” này.

Marketing online- Xu thế đã bùng nổ trong ngành kinh doanh bất động sản

Việc quảng cáo đại trà trên báo in và truyền hình có thể giúp các dự án bất động sản thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhưng có hạn chế ở khâu tương tác giữa nhà kinh doanh và khách hàng. Trong khi đó, những công cụ tiếp thị trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp có thể chọn lọc những đối tượng khách hàng tiềm năng và sẽ gửi đúng thông điệp đến họ. Doanh nghiệp cũng có thể kiểm tra, theo dõi dòng thông tin và kịp thời phản hồi những ý kiến, thắc mắc của những người quan tâm đến sản phẩm. Chưa kể, tiếp thị qua Internet giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược mang tính rộng lớn hơn với chi phí thấp. Sự tương tác hai chiều giữa nhà kinh doanh và người sử dụng Internet cũng giúp xây dựng niềm tin giữa hai bên.

Marketing online- Xu thế đã bùng nổ trong ngành kinh doanh bất động sản

Thống kê lượng khách hàng tiếp cận doanh nghiệp thông qua kênh truyền thông trực tuyến

Các tiện ích truyền thông trực tuyến mang lại cho các doanh nghiệp bất động sản

1. Sàn giao dịch địa ốc trực tuyến: nơi đưa ra thông tin về hoạt động kinh doanh của chính doanh nghiệp, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.Sàn GDTT của nhà môi giới là văn phòng giao dịch ảo, là địa chỉ, là nơi liên lạc, cầu nối của nhà môi giới và khách hàng tiềm năng trên internet.

2. Đặt baner, logo giới thiệu sàn GDTT trên nhiều trang website khác.

3. Quảng bá thông tin sàn GDTT : Đăng tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ về thông tin tài sản cần giao dịch hay giới thiệu doanh nghiệp.

4. Ứng dụng mạng xã hội ảo: Facebook, twitter, Google Plus One, LinkedIn,Yahoo..Đây là các kênh tìm kiếm, liên lạc và tương tác với khách hàng tiềm năng rất dễ dàng, đơn giản. Mỗi ngày có vài trăm đến hàng ngàn người tương tác với Fanpage của doanh nghiệp, cho nên doanh nghiệp nên cố gắng biến mạng xã hội ảo của sàn GDTT thành địa chỉ thân thiện với mọi người.

5. Tận dụng tối đa dịch vụ SEO: Sàn GDTT của doanh nghiệp với đầy đủ thông tin và phong phú sẽ là địa chỉ thân thiết với Google. Điều gì sẽ xảy ra? Điều đó có nghĩa là sàn GDTT của nhà môi giới có nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm văn phòng ảo. Tăng tỉ lệ cơ hội khách hàng tìm đếneedoanh nghiệp thông qua công cụ tìm kiếm Google.

6. Quảng bá thông tin về sàn GDTT để nhiều người biết đến bằng kênh offline và kênh online.

Marketing online- Xu thế đã bùng nổ trong ngành kinh doanh bất động sản

Thực tế từ các doanh nghiệp

Ông Nguyễn Xuân Bảo Toàn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt, cho biết:

                                      
"Marketing Online đứng trên vai trò một giải pháp cho kênh  tiếp thị truyền thông trong ngành
bất động sản. Marketing Online mang tính chất xu hướng toàn cầu sẽ giúp cho ngành bất động sản tiết kiệm chi phí trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn trầm lặng và chi phí các loại hình quảng cáo truyền thông khá cao"

"Doanh nghiệp đã bắt đầu quan tâm đến kênh tiếp thị trực tuyến. Tùy vào từng đối tượng khách hàng mà công ty sẽ lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp. Đặc biệt, kênh truyền thông này mang lại hiệu quả cao hơn cả đối với đối tượng khách hàng là người có thu nhập trung bình, đối tượng của loại nhà ở giá thấp hơn. Và cũng theo thống kê của các doanh nghiệp, đa phần những người trong độ tuổi từ 27-35, có thu nhập ổn định đều có nhu cầu mua nhà để ở và nhóm khách hàng này sử dụng Internet hằng ngày.”

Ông Bùi Cao Nhật Quân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Nova cho biết:

“ Hiện nay Nova cũng đang tích cực đầu tư cho mảng tiếp thị trực tuyến, cụ thể như tập trung xây dựng trang web, liên tục thay đổi banner, gửi thư điện tử (e-mail) cho các khách hàng tiềm năng… Kênh tiếp thị này thực sự giúp Nova tiết kiệm chi phí trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn trầm lắng và chi phí cho các loại hình quảng cáo truyền thống tăng khá cao”.Một yếu tố tác động khác, theo ông Quân, là đội ngũ người tiêu dùng trẻ ngày càng tăng lên trong xã hội, nhiều người có mối liên kết với các cộng đồng mạng, diễn đàn trực tuyến (forum)… nên thông qua kênh tiếp thị trực tuyến, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tốt để quảng bá sản phẩm đến họ.

Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Kingbee, nhận định rằng:

“ Ngày càng có nhiều doanh nghiệp bất động sản đầu tư cho kênh tiếp thị trực tuyến so với thời điểm 2-3 năm về trước. Có một tín hiệu lạc quan cho kênh tiếp thị số, đó là một lượng khách hàng tiềm năng trong độ tuổi từ 25-35 có thu nhập ổn định và có nhu cầu cao trong việc mua nhà đất trong phân khúc giá trung bình và thấp. Họ cũng thường xuyên sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin liên quan đến địa ốc. Nhóm người này tuy chỉ là một phần trong tổng số khoảng 26,8 triệu người sử dụng Internet ở Việt Nam (chiếm khoảng 31% dân số), nhưng nếu doanh nghiệp khai thác một cách có hiệu quả kênh quảng cáo trực tuyến nhắm vào đối tượng này thì sẽ hiểu rõ và có cơ hội thu hút thêm khách hàng” bà Lệ cho biết.

Theo Ông Trương Văn Quý, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ và Truyền thông EQ:

"Tiếp thị trực tuyến có khả năng tập trung cao vào nhóm khách hàng mục tiêu (theo từ khóa, khu vực, độ tuổi, trình độ, nghề nghiệp, sở thích....), nên khi doanh nghiệp mua quảng cáo trên các kênh này thì sẽ tập trung được vào đối tượng tiềm năng. Hiện nay có khá nhiều giải pháp mới được cung cấp đến doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến như dịch vụ e-mail quảng cáo có sự cho phép của người nhận, các cuộc khảo sát, nghiên cứu thị trường trực tuyến. Các hình thức tiếp thị trực tuyến khác như quảng cáo theo danh mục, tin nhắn trên điện thoại di động, các hoạt động tiếp thị dựa trên mối quan hệ giữa khách hàng với sản phẩm, xây dựng cơ sở dữ liệu cộng đồng theo phân khúc khách hàng… cũng đang được các nhà đầu tư chọn lựa."

Rõ ràng, hiện tại Marketing Online đang đứng trên vai trò là một giải pháp cho kênh tiếp thị truyền thông trong ngành bất động sản. Marketing Online mang tính chất xu hướng toàn cầu sẽ giúp cho ngành bất động sản tiết kiệm chi phí trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn trầm lặng và chi phí các loại hình quảng cáo truyền thông khá cao. Điều quan trọng lúc này là các doanh nghiệp nên tư duy đến việc: "Làm thế nào tận dụng hết những lợi ích mà kênh truyền thông này mang lại?".


Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm