Google kiểm soát click ảo ra sao?

Hệ thống Google kiểm soát những cú click ảo (invalid click) qua các bước sau:

Kĩ thuật:

  • Sự trùng lắp của đĩa chỉ IP
  • Thông số mỗi lần người dung truy nhập vào trang web
  • Các thông số về mạng
  • Vị trí địa lí
  • Thông số của browser mà người truy cập sử dụng

Công nghệ dùng để phát hiện click ảo của Google được phát triển bởi các chuyên gia, giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo. Khoa học máy tính và khoa học thống kê kết hợp cùng lúc với nhau để loại ra những cú click ảo.

Bạn có thể xem thông tin của những cú click ào này trong phần báo cáo của chiến dịch quảng cáo và bạn không bị mất tiền cho những cú click ảo này.

Con người:

Google có một đội tên Click Quality team. Nhiệm vụ duy nhất của họ là sàng lọc lại tất cảc các cú click ảo nếu lỡ các cú click này vượt qua vòng loại đầu tiên.

Google tự động hoàn lại toàn bộ chi phí của những cú click ảo này và được thể hiện trong phần báo cáo tài chính.

Ngoài ra nếu bạn nghi ngờ chiến dịch của mình có nhiều click ảo, bạn có thể liên hệ với Click Quality team.

Yếu tố cuối cùng:

Đây chính là yếu quan trọng nhất nhưng không xuất phát từ bên trong hệ thống Google mà từ phía khách hàng.

Nếu bạn biết rằng từ năm 1998 (Google ra đời) đến năm 2000, mặc dù hàng ngày có vài trăm triệu lượt tìm kiếm nhưng Google vẫn hoàn toàn không kiếm được đồng nào.

Đến cuối năm 2000 Google cho ra đời Google Adwords, hình thức quảng cáo trả tiền thông qua Sponsored links (Liên kết được tài trợ), Google phát triển từ đó.

Hiện nay số lượng các công ty sử dụng hình thức quảng cáo trên Google ngày càng tăng bao gồm không chỉ các công ty có tên tuổi như Apple, HP, Samsung mà ngay cả những công ty rất nhỏ như các shop quà tặng, các cửa hàng bán lẻ,... đều có sử dụng quảng cáo trên Google.

Và câu trả lời thật đơn giản là quảng cáo trên Google thật sự mang lại hiệu quả cao. Và đó là tất cả những gì bạn cần.

Theo Thongtincongnghe

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm