Dùng Email Marketing hỗ trợ cho mạng xã hội để tăng lượng truy cập

Britney Spears dùng Email Marketing hỗ trợ cho mạng xã hội vì muốn có thêm nhiều followers trong công cuộc trở thành người được followed nhiều nhất trên Twitter.

Thay vì bỏ tiền mua các bảng quảng cáo hay làm một chiến dịch PR oanh tạc dữ dội như Asthon Kucher, thì cô đã sử dụng kênh hiệu quả nhất: danh sách email marketing của mình.

Tại sao đây là một ví dụ tuyệt vời cho email marketing hỗ trợ mạng xã hội. Hãy cùng phân tích một số điểm sau:

Email Marketing | sức mạnh email marketing | sức mạnh email marketing kết hợp mạng xã hội |

Britney Spears dùng Email Marketing hỗ trợ cho mạng xã hội

* Dòng tiêu đề của email marketing có thông điệp và mục đích rất rõ ràng: “Follow Britney on Twitter!”

* Cân đối giữa phần hình ảnh nhận diện và phần text HTML.

* Cung cấp giá trị rõ ràng về lý do tại sao bạn nên follow Brit: “…get all the latest updates from Britney and her team” (cập nhật những tin tức mới nhất từ Britney và đội của cô)

* Cung cấp 3 cách thức kêu gọi-đến-hành động (hình ảnh, ngữ cảnh, và các link) tất cả đều dẫn đến trang Twitter của Brit và cho link dẫn đến trang đó ngay lập tức.

* Ngắn gọn và hoàn toàn cụ thể – không truyền tải thông điệp thứ cấp để đánh lạc hướng người sử dụng.

* Tên email, dòng tiêu đề, và các phần kêu gọi-đến-hành động, click qua rất nhanh.

* Thậm chí còn giải thích tại sao bạn nhận được email đó.

Đôi khi email marketing như một môn khoa học chính xác. Đôi khi lại không hoàn toàn như vậy.

Vậy bạn có đủ tự tin trên các mạng xã hội để gửi một chiến dịch email marketing như vậy không?

Liệu danh sách email này đã được gửi đi theo phân đoạn để loại bỏ những người đã follow Britney trên Twitter hay chưa? Có lẽ là chưa, dù tôi ngờ rằng những người nhận đó có thể khó chịu đấy.

Hay liệu sự sáng tạo dùng email marketing này có mang tính cách mạng hay không? Không, nhưng nó có hiệu quả và phù hợp trong suốt khuôn khổ mẫu email.

Liệu bạn có định quanh co nói những điều xưa như trái đất, đại loại như “Hãy tham gia cùng tôi!”? Vậy thì bạn nên xem lại tiêu đề email của mình! Hay bạn có thực sự tạo được những giá trị như cách email marketing của Brit đã làm được hay không? Nếu bạn không thể tạo ra được giá trị thì phải xem xét liệu bạn có nên xúc tiến nó hay không.

Thay vì chèn link Twitter và Facebook vào mọi thứ trên mạng internet này thì tại sao bạn lại không làm theo cách của Brit nhỉ, và sử dụng một mẫu email đơn giản để gửi tới những người nhận – những người yêu quý bạn.

Email marketing hoàn toàn có thể giúp bạn có thêm nhiều fan/follower hơn bất kì các phương thức nào khác kết hợp lại.

Theo internetmarketing

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm