Điểm đổ cho cho Social media marketing 2012 ?

Khi social media marketing tiếp tục phát triển thì kế hoạch tiếp theo của các marketers là gì ?

70% trong số họ sẽ tìm cách để mở rộng các nền tảng kết hợp.

Khi nói đến các nền tảng của mảng xã hội, các lựa chọn hàng đầu của các marketers là Facebook, Twitter, Linkedln, blogs và Youtube (và các kênh video khác ) theo nghiên cứu của cá Awareness, Inc và báo cáo vể Ngành công nghiệp Social Media Marketing 2012 của Social Media Examiner.

các lựa chọn hàng đầu của các marketers là Facebook, Twitter, Linkedln, blogs và Youtube

Các công cụ social media marketing đang được các marketers lên kế hoạch sử dụng trong năm 2012:

Dưới đây là một số công cụ social media hiện đang được các marketers xem xét sử dụng theo báo cáo của Social Media Examiner 2012. ( Chú ý : nghiên cứu này được thực hiện trước khi Pinterest trở nên phổ biến trong năm trước và Instagram được mua lại bởi Facebook)


nghiên cứu này được thực hiện trước khi Pinterest trở nên phổ biến trong năm trước và Instagram được mua lại bởi Facebook

1. Google + : Google+ có 90 triệu người dùng và 1 triệu trang kinh doanh đang thu hút được nhiều sự chú ý của các marketers. Một phần thành công này là bởi nhu cầu duy trì hiển thị trên các trang tìm kiếm của Google.

2. Blogs : Bất kể có dạn dày kinh nghiệm đến thế nào đi chăng nữa thì các marketers vẫn luôn muốn tìm hiểu thêm về blogs mặc dù việc sử dụng nó cho kinh doanh không được nhộn nhịp cho lắm. Là một công cụ social media, blogs không quá phức tạp cho các doanh nghiệp vì nó hỗ trợ họ trong từng bước giao dịch, cung cấp nội dung cho social media và hỗ trợ cho công cuộc tìm kiếm.

3. Facebook : Giông’ như một người khổng lồ trong lĩnh vực social media với lượng người sử dụng và thời gian tiêu tốn vào nó đầy ấn tượng. Các nhà tiếp thị không thể nào bỏ qua Facebook cho dù nó có là một phần hay không trong kế hoạch tổng thể của họ bởi Facebook trở nên có tác động mạnh mẽ dù trực tiếp hay gián tiếp tới nền tảng của social media.

4. Linkedln : Mạng xã hội này có vẻ phổ biến với các B2B marketers hơn với các nội dung đa dạng nhưng đừng thu hẹp tư duy của mình chỉ trong B2B hoặc các khách hàng mua lại. Hãy có một cái nhìn xa hơn đối với tổ chức của bạn bởi vì nó rất hữu ích đối với nguồn nhân sự và các chức năng nội bộ như xây dựng các mối quan hệ…

5. Youtube ( và các kênh video khác ) : là mạng xã hội lớn thứ hai sau Facebook và cũng là mạng tìm kiếm lớn thứ hai, Youtube thực sự là một kênh không thể thiếu trong các chiến dịch social media tổng hợp của các marketers. Youtube giúp cung cấp một cái nhìn toàn diện về sản phẩm của bạn và thể hiện nó một cách sinh động trong các tình huống thực tế. Cùng với sự gia tăng của các thiết bị di động, khách hàng có thể xem các nội dung quảng cáo của bạn ở bất cứ đâu.

6. Twitter : Mặc dù đòi hỏi một ngôn ngữ riêng, nhưng Twitter vẫn đang tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong giới marketers. Nền tảng microblogging là nền tảng tốt nhất cho những thông điểm nhạy cảm với thời gian, các dịch vụ khách hàng và các điều đặc biệt hàng ngày.

7. Social bookmarking/ news sites : đối với các marketers, social bookmarking được chủ yếu tập trung vào các trang xã hội của họ để gia tăng lượng impressions. Điều này được áp dụng cho các websites, blogs, email, và các kênh truyền thông online và offline khác.

8. Các trang chia sẻ ảnh : bao gồm hàng loạt các mạng xã hội như Facebook, Flickr, Pinterest, Instagram ( nay là một phần của Facebook ), Tumblr và các trang xã hội khác, nhưng để có thể đột phá trong năm 2012 thì luôn phải có yếu tố xã hội trong đó. Lí do đơn giản, bởi với một chiếc smartphone , mọi người đều có thể chụp và chia sẻ hình ảnh mà không cần phải lo lắng xem cần phải viết cái gì. Đối với các marketers, nó giúp họ tăng cường xây dựng thương hiệu và nội dung cho doanh nghiệp của mình.

9. Geo-location ( các trang định vị bản đồ): Gần ¼ số người được hỏi trả lời rằng họ đang sử dụng geo-location dưới nền tảng như của Foursquare và Yelp. Điều này có thể do mối quan tâm riêng của họ, đặc biệt là phụ nữ. Geo- location được sử dụng dưới dạng các ứng dụng của các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Google+, Instagram và các trang mua sắm xã hội khác.

10. Diễn đàn : Được coi là cha đẻ của mạng truyền thông xã hội , forums bao gồm vô số các hình thức khác nhau, từ bản tin đến các trang Q&A như Linkedln, Yahoo Answers và Quora.Các trang Q&A không đòi hỏi một quy trình truyền thông khắt khe.

11. Các giao dịch hàng ngày: Sự sụt giảm của các giao dịch hàng ngày không gây nhiều bất ngờ bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là các lợi ích tiềm năng và cũng có các bằng chứng chỉ ra rằng nó ít mang lại các lợi ích lâu dài cho các thương nhân so với các phương thức truyền miệng. Điều đó cho thấy rằng, không thể đánh giá tiềm năng mở rộng thị trường của Amazon thông qua cơ sở khách hàng e-reader rộng lớn của nó.

Là một marketers, bạn sẽ nên tập trung vào kênh xã hội nào trong năm 2012 ?

Thay vì chạy chiến dịch trên những mạng xã hội mới mẻ, hãy trở lại với marketing cơ bản. Đưới đây là 5 yếu tố và các câu hỏi liên quan để giúp bạn xác định các nền tảng social media phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

1. Đánh giá mục tiêu kinh doanh của bạn. Mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới là gì ? Bạn có đang tìm cách để nâng cao nhận thức, xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng mới, tăng doanh thu và cung cấp các hỗ trợ sau khi mua hàng hay không ?

2. Xác định rõ khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Là một phần trong định vị chiến lược marketing của bạn, bạn phải hiểu khách hàng của bạn đang sử dụng mạng xã hội nào và tại sao ?

3. Tích hợp xây dựng thương hiệu . Yếu tố nào của thương hiệu bạn sẽ làm nổi bật trên các phương tiện truyền thông ? Làm thế nào để có thể cung cấp một cái nhìn toàn diện về thương hiệu của bạn cho khách hàng ? Thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện như thế nào trên các hình ảnh, video, audio và các sự kiện thực tế ?

4. Tạo lập nội dung. Khi tạo lập nội dung marketing, bạn phải nghĩ ngay những đến những câu hỏi nào mà khách hàng của bạn cần phải trả lời trước khi họ quyết định mua hàng ? Nó có liên quan đến thông tin bạn có thể cung cấp hay không?

5. Đánh giá kết quả. Dựa vào mục tiêu của bạn, bạn phải theo dõi và đánh giá xem liệu các kênh social media của mình đã thực sự thành công chưa ? Những số liệu này có được kết hợp vào phân tích kỹ thuật để bạn có thể đo lường chúng sau này hay không ?

Hãy nhớ, trước khi lao đầu vào việc sử dụng các kênh social media, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu đâu là nơi phù hợp nhất có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh. Một điều chắc chắn, khi các kênh social media còn tiếp tục phát triển, thì nó sẽ đem lại các kêt quả quan trọng.

Vậy, nền tảng xã hội nào bạn dự định sử dụng để mở rộng các kênh social media marketing cho mình và tại sao ?

Nguồn : Clickz.com

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm