Nguồn socialmediaexaminer | 11/01/2013 |
Instagram cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một liên lạc cá nhân thông qua hình ảnh, vì vậy, ứng dụng này góp phần vô cùng quan trọng để củng cố cộng đồng của bạn, đồng thời đây cũng là cách tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để phát triển và tương tác liên tục với khách hàng của bạn.
Doanh nghiệp của bạn đã sử dụng Instagram hiệu quả chưa?. Bạn có muốn tạo toàn bộ cộng đồng của bạn trên Instagram hay không?
Bốn mươi phần trăm của các thương hiệu hàng đầu đã xem Instagram như một phần trong chiến lược tiếp thị của họ.
Dưới đây là ba lời khuyên về việc làm thế nào để tăng cường những nỗ lực quản lý cộng đồng của bạn trên Instagram.
1 Sử dụng công cụ để Quản lý Tài khoản của bạn
Giao diện của Instagram, cho dù trên điện thoại di động hoặc các trang web, không cung cấp các tùy chọn tốt nhất cho các thương hiệu gắn kết hiệu quả với cộng đồng của họ. Trước khi có sự ra mắt phiên bản web của Instagram, nhiều công cụ được phát triển để lấp vào những khoảng trống còn lại của liên kết mạng.
Có Statigram, Nitrogram Instagrid, Webstagram, Simply Measured và các công cụ hữu ích khác cho việc tạo ra cộng đồng Instagram lớn mạnh của bạn.
Hãy tập trung vào hai công cụ, Statigram cho việc quản lí cộng đồng và Nitrogram để đo lường.
Statigram
Statigram
Statigram là công cụ hữu ích nhất để quản lí cộng đồng và tạo sự gắn kết theo nhiều cách khác nhau. Công cụ này cho phép bạn xem các bức ảnh Instagram của bạn và đường dẫn, theo dõi các tham số tài khoản của bạn, tạo trang tranh luận và trả lời các ý kiến từ phía khách hàng của bạn.
Xem và trả lời cho tất cả các ý kiến của bạn trên bức ảnh Instagram của bạn từ Statigram.
Nó cho phép bạn cuộn chuột nhanh chóng qua các hình ảnh của bạn để kiểm tra những bình luận chưa đọc, cho bạn cơ hội để đọc, trả lời hoặc loại bỏ chúng ngay từ nền tảng Statigram.
Khi bạn thiết lập trang thảo luận hoặc phản hồi trên Statigram, bạn có thể có một trang đích đến cho quảng cáo của bạn, thúc đẩy nó trên Statigram và theo dõi sự thành công của nó với các tham số mở rộng. Statigram cũng cho phép một doanh nghiệp công bố người chiến thắng trong một cuộc thi Instagram được lưu trữ trên nền tảng của họ.
Việc có một trang đích đến cho cuộc thi Instagram của bạn là khá quan trọng, bởi vì nó cho phép bạn liệt kê danh sách các quy tắc chính thức của chương trình khuyến mãi mà những người theo dõi phải tuân thủ.
Statigram là một giải pháp chìa khóa trao tay để quản lý tài khoản Instagram của bạn và phát triển mối liên hệ của nó với khách hàng của bạn.
Nitrogram
Mục đích chính của Nitrogram là đo lường hiệu quả của tài khoản Instagram, chủ yếu là việc sử dụng hashtags xung quanh doanh nghiệp của bạn. Nhiều công cụ tập trung vào những người theo dõi tài khoản, nhưng điều đó không quan trọng bằng việc hướng đối tượng của bạn gắn kết với nội dung của bạn.
Đồ thị của Nitrogram đại diện đơn giản, trực quan cho các dữ liệu từ tài khoản của bạn.
Đo lường hashtags liên quan đến doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng vì nó cho phép bạn xem số lượng người đăng hình ảnh về công ty của bạn từ tài khoản của riêng mình và với tần số như thế nào.
Cộng đồng của bạn là một chỉ số quan trọng của sự hài lòng của khách hàng và sự hấp dẫn của thương hiệu khi hình ảnh thương hiệu của bạn được tải vào bộ hình ảnh các nhân của họ, điều đó tạo nên một bộ dữ liệu đa dạng từ nội dung của công ty bạn đưa vào Instagram.
2 Phản hồi với các thảo luận để phát triển cộng đồng của bạn
Điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho cộng đồng Instagram của bạn là duy trì hoạt động, tham gia và cung cấp giá trị bằng cách phản hội lại các lời bình, thảo luận, nhận xét.
Có 81 ý kiến trên Instagram được đăng mỗi giây (theo kỹ thuật số Buzz). Đó là nơi mà các công cụ đã thảo luận ở trên có thể thật sự hữu ích để tăng cường hỗ trợ nỗ lực tiếp cận cộng đồng của bạn.
Quản lí các hashtags của bạn và hình ảnh đã được chia sẻ từ tài khoản của bạn để phản hồi thông tin từ khách hàng của bạn. Trả lời ý kiến một cách kịp thời, và luôn luôn hướng đến mục đích tăng thêm giá trị vào cuộc trò chuyện để những người theo dõi cảm giác được mối liên kết chặt chẽ và cảm giác nhận được sự tôn trọng từ thương hiệu của bạn.
Khi bạn trả lời câu hỏi và trả lời những comment, điều đó sẽ giúp bạn xây dựng được lòng trung thành ở những người theo dõi, và cũng có thể giúp gia tăng khả năng hiển thị cho tài khoản của bạn trên Instagram.
Nếu hình ảnh của bạn xuất hiện trên Explore page - dành riêng cho các bức ảnh thú vị nhất trên Instagram- chúng sẽ được nhìn thấy bởi người dùng bên ngoài vòng kết nối của bạn, chính vì thế, tài khoản của bạn lúc đó sẽ được gia tăng thêm một cấp độ về khả năng hiển thị.
Trang Instagram Explore cho các doanh nghiệp cơ hội để phát triển đáng kể một khi họ có được một hình ảnh đặc trưng trên trang này.
Một hình ảnh trên Instagram để được đưa vào Explore Page phải có sự kết hợp của 2 yếu tố: số lượng liên kết trên hình ảnh theo dạng like và comment, và lượng thời gian cần để có một liên kết kể từ thời điểm hình ảnh được đăng lên.
Khi bạn chủ động nhận xét về hình ảnh của mình để thúc đẩy sự gắn kết, bạn sẽ có thể tạo nên sự gia tăng số lượng bình luận cho hình ảnh đó. Điều này giúp cho khả năng hình ảnh của bạn được lọt vào Explore page tăng cao hơn cũng như sẽ thu hút nhiều hơn các khách hàng vào vòng kết nối của bạn.
3: Sử dụng hashtags để theo dõi liên kết theo thời gian
Hashtags
Điều quan trọng là phải theo dõi số lượng các bức ảnh được tải lên liên quan đến thương hiệu của bạn để đo lường sự tăng trưởng của nó theo thời gian, cũng như ấn tượng của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.
Sử dụng Explore để tìm kiếm và xem tất cả ảnh tải lên với một hashtag cụ thể.
Truy cập vào Explore tab và tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn. Từ đây bạn có thể thấy nhiều hình ảnh cộng đồng Instagram đã tải lên về thương hiệu của bạn. Xem ảnh cá nhân và đừng quên để lại các ý kiến và phản hồi.
Bằng cách thỉnh thoảng Like và bình luận hình ảnh về doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tạo được những vòng kết nối từ những người dùng đã chia sẻ hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của bạn và có thể còn nhiều hơn thế nữa.
Hãy tiếp tục sử dụng các công cụ như Nitrogram để theo dõi số lượng các bức ảnh về doanh nghiệp của bạn theo đơn vị là hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm để giúp xác định sự phát triển của cộng đồng của bạn trên Instagram theo thời gian.
Hãy suy ngẫm về vấn đề bạn đã quản lý cộng đồng của bạn trên Instagram một cách tích cực hay chưa ? Những chiến lược bạn đã làm tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là gì? Hãy để lại những câu hỏi và thảo luận cùng chúng tôi.