Làng game Việt 2013 với sự ra đời của rất nhiều tựa game sử dụng hotgirl để truyền thông, cũng như thu hút game thủ trên thị trường. Hãy cùng chiêm ngưỡng lại những tựa game “hút nhất”.
Năm 2013 sắp qua đi và có thể nói đây là một năm thật sự đáng nhớ đối với cộng đồng game thủ khi hàng loạt những tựa game “bom tấn” xuất hiện, không ít những thương hiệu “đình đám” một thời cũng đã phải dừng bước….
Dễ thấy trong dòng chảy của số lượng cực lớn những tựa game thì các chiêu trò truyền thông, quảng bá cũng rầm rộ xuất hiện. Chính vì vậy, làng game Việt cũng đã có một năm… “loạn vì gái”.
Từ các cô nàng hot girl với “ngực khủng” trong những bộ trang phục lả lướt thiếu vải chụp vài ba bộ ảnh cổ trang cho đến những PG vô danh được thuê về để xuất hiện trong những bộ trang phục ngắn cũn cỡn để xuất hiện trong các đoạn clip quảng bá….
Dù là theo cách này hay cách khác nhưng có vẻ như các cô nàng chân dài chính là vũ khí được các nhà phát hành sử dụng triệt để trong công cuộc thu hút sự chú ý của game thủ. Khép lại năm 2013, hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc danh sách những tựa game sử dụng nhiều chất… “gái gú” nhất
Ải Mỹ Nhân: Lấy mỹ nhân “thử lòng” game thủ
Đứng đầu bảng trong “bảng phong thần” này không gì khác ngoài cái tên vừa nghe đã khiển không ít nam game thủ thấy rộn ràng: Ải Mỹ Nhân.
Dàn "thần tiên" được... "cẩm trịch" bởi Angela Phương Trinh rõ ràng là đã tạo được sức hút với game thủ
Là một trong những webgame nhập vai đỉnh nhất tại Trung Quốc, khi về Việt Nam, Ải Mỹ Nhân cũng được mạnh tay đầu tư và nhà phát hành cũng đã rất biết tạo ra các “cửa ải” cho game thủ bằng việc liên tục không ngừng nghỉ tung ra những chiêu trò liên quan đến hai chữ “mỹ nhân”.
Mở đầu bằng bộ 5 mỹ nhân vẫn xuất hiện trong “giấc mơ” của game thủ bao gồm Angela Phương Trinh, Kelly Nguyễn, Helly Tống, Rima Nguyễn và Phạm Thanh Vy. Họ đều là những cái tên cực kỳ đình đám trong cộng đồng giới trẻ. Xuất hiện trong trang phục cổ trang, dàn mỹ nữ được dẫn đầu bởi “thần tiên muội muội” Angela Phương Trinh đã phần nào mê hoặc người chơi và tạo cảm giác tò mò xen kẽ… “phấn khích” cho những “quý ông”.
Trông như thế này thì ai "chăn" ai đây?
Thừa thắng xông lên, tựa game này tiếp tục đảo ngược những quy tắc nằm trong quy luật thường thấy, bằng 6 mỹ nữ trong trại huấn luyện với tuyên bố sẽ… “chăn” game thủ. Hiệu quả ra sao thì chỉ có người trong cuộc mới rõ nhưng chỉ biết rằng dân trong ngành cứ “nhỏ to” với nhau về việc sau sự kiện này, lượng người chơi dồn vào game có phần tăng vọt.
Hiện thực hóa slogan không chính thức “Mang giấc mơ đến tận… giường cho game thủ”, webgame này tiếp tục sử dụng mỹ nữ như một công cụ khôn khéo lôi kéo người chơi. Những hoạt động như Hôn Helly Tống, cùng MC Kim Hằng “tắm tiên” hay “lả lướt” cùng cô “quản giáo” Nu Phạm vẫn liên tục được tung ra cùng rất nhiều chiêu trò “câu khách”. Sẽ là không quá nếu danh hiệu “tựa game tốn gái nhất năm 2013” thuộc về Ải Mỹ Nhân.
Đột Kích hạ gục game thủ bằng dàn... “cá sấu siêu đẳng cấp”
Về nội dung in-game, Đột Kích cũng đã có một năm đáng nhớ với hàng loạt những bản update liên tục không “ngừng nghỉ”, cuộc chiến với hacker cũng đã có những dấu ấn nhất định và đáng nhớ nhất là chế độ Wave Mode (vẫn được biết đến với cái tên Đột Kích MOBA) đã bước đầu thành công và giúp VTC Game “tái chiếm” lượng khách hàng bị mất đi sau khi cơn bão game bắn súng “càn quét” qua làng game Việt.
Đột Kích nổi tiếng với việc dùng PG theo kiểu "số lượng đè chết chất lượng"
Còn nếu nói về tư liệu làm nên thành công của Đột Kích trong năm 2013 mà bỏ quên chất “gái” sẽ là một thiếu sót lớn. Trải dài khắp các mặt trận từ sự kiện cho đến bầu cử, cho đến các hoạt động cộng đồng, không chỗ nào có sự xuất hiện của Đột Kích mà thiếu vắng “những cô gái chân dài” cả.
Tuy nhiên nếu bảo nhờ có gái gú mà Đột Kích thành công thì sẽ là có phần “khiên cưỡng”. Chọn chủ trương “lấy số lượng đè chết chất lượng”, mỗi lần ra quân là Đột Kích tạo cảm giác hoành tráng cho game thủ với số lượng “chân dài” đông vô số kể. Tuy nhiên nếu lấy kính lúp mà soi thì những cô gái này đa phần đều có nhan sắc làm game thủ nhớ đến hai câu thơ kinh điển: “Trông xa cứ ngỡ nàng Kiều, Lại gần hóa ra người yêu… C.P”.
Nếu dùng các hot girl vào clip quảng bá thì khả năng thành công của Đột Kích chắc chắn là cao hơn
Nhìn chung các cô gái của Đột Kích khá nhiệt tình trong tất cả các hoạt động như: trao quà cho game thủ, đồng hành cùng các giải đấu, khoe đường cong trên phố hay mới đây nhất là chùm clip giới thiệu về các tính năng mới của chế độ Đột Kích MOBA… nhưng có lẽ nhà phát hành đứng sau Đột Kích nên có một cuộc tân trang “sắc đẹp” cho các mỹ nhân của mình nếu muốn thu hút thêm nhiều người chơi mới hơn nữa.
Thiên Thần Truyện: Chơi “trội bằng” sao phim người lớn Nhật Bản
Thiên Thần Truyện – một trong những tựa game GMO mới xuất hiện vào dịp cuối năm nhưng cũng đã chọn cách ghi dấu ấn trong lòng game thủ bằng một cách không thể nổi bật hơn: Dùng sao phim sex Nhật Bản làm hình ảnh đại diện.
Gương mặt đình đám được chọn là một người không hề xa lạ đối với cộng đồng game thủ Việt Nam – Laura Takizawa. Có thể so với “tượng đài” Maria Ozawa tại Việt Nam, cô chưa thể sánh bằng nhưng trên đấu trường quốc tế, cô nàng “thiên thần sa ngã” này đã cho đàn chị “dày dặn kinh nghiệm” phải “hít khói từ lâu”. Điều này âu cũng là dễ hiểu khi “thời kỳ đỉnh cao phong độ” của Maria Ozawa đã ở sau lưng và hình xăm hai con rồng sau lưng cũng không thể cứu vãn được sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 86 này.
Game thủ chờ đợi có, háo hức có, mong muốn có nhưng khi game chính thức được phát hành. Tất cả lại té ngửa ra vì đại diện chính thức của Thiên Thần Truyện hóa ra lại là “thiên thần trong sáng” Chi Pu. Sử dụng hai thiên thần tương phản trên mọi góc cạnh, nhà phát hành khiến cho người chơi phải trải nghiệm hai cung bậc cảm xúc trái ngược nhau hoàn toàn và chính vì vậy họ cũng phải ăn “không ít gạch đá” từ người chơi.
Chi Pu sẽ phải "nỗ lực" học hỏi rất nhiều để có thể thay thế hình ảnh đàn chị
Được biết sau vụ này, rất nhiều game thủ đã lập topic kêu gọi Chi Pu khi thay thế cho Laura Takizawa phải cố gắng học tập tài năng của đàn chị để có thể thay thế xứng đáng vị trí của cô đào có dòng máu lai đến từ đất nước mặt trời mọc này.
Tuy vậy, “méo mó có hơn không” , Laura Takizawa mới đây cũng đã xuất hiện trong game nhưng lại là một… NPC tương tác với game thủ.
Vương Quốc Thần Thoại: Cổ súy cho “quay tay” giữa chốn văn phòng
Đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của một ông lớn "giấu tên" tại làng game Việt là sản phẩm có cái tên khá “mỹ miều” – Vương Quốc Thần Thoại. Theo định nghĩa từ Wikipedia tiếng Việt, hai chữ thần thoại vốn là sáng tạo của trí tưởng tượng và những người đứng sau tựa game này đã có một trí tưởng tượng lên đến mức thượng thừa khi vẽ ra viễn cảnh một văn phòng với tràn ngập những cô nàng ăn mặc hở hang, khiêu gợi cùng các chàng trai trẻ với công việc không gì khác ngoài... “quay tay” giữa thanh thiên bạch nhật.
Về cơ bản, Vương Quốc Thần Thoại có gameplay tạm ổn nhưng cú "phốt" về vụ "quay tay" thật không hề dễ chịu
Báo “lá cải” mà vớ được cái clip này thì sẽ xuất hiện không ít cái tít kiểu như: “Quay tay giữa chốn văn phòng hay sự quan ngại cho lối sống xuống cấp của thế hệ trẻ” còn với game thủ thì họ cũng chỉ coi như là một trò đùa và cũng không mấy lưu tâm. Dẫu vậy, tựa game này vẫn khép lại năm 2013 và theo tuyên bố của nhà phát hành thì vẫn… sống tốt, sống khỏe.
Thiên Địa Quyết: Vào rừng... cởi đồ và mỗi tuần một bộ cosplay
Tựa game nhập vai trên nền tảng di động với bối cảnh cổ trang chọn cách lấy lòng game thủ bằng xây dựng thương hiệu xung quanh những “cô gái chân dài”.
Với tuyên bố, mỗi tuần sẽ có một hot girl chụp cosplay, các mỹ nhân “vừa chợt lóe sáng” trong giới showbiz Việt lần lượt cởi dần các bộ đồ để hóa thân thành các nhân vật cosplay trong game.
Linh Miu cũng ngoan ngoãn trong một bộ cosplay Thiên Địa Quyết
Nào là Hồng Quế vào rừng “cởi đồ” rồi là Linh Miu cũng “ngoan ngoãn” nằm trên giường tạo dáng để chụp ảnh… chưa kể các mỹ nhân khác như Mẫn Tiên, Mỹ Linh, Thu Hà, Lan Anh… cũng tham gia vào các cuộc thi chụp ảnh dành riêng cho Thiên Địa Quyết biến tựa game này thành một “vườn địa đàng” phủ kín bởi kha khá những mỹ nhân.