Lưu lại tất cả file đính kèm ở Gmail vào Google Drive

Dù Gmail đã có sẵn tính năng tải file đính kèm với mỗi email nhưng không phải lúc nào quá trình này cũng diễn ra suôn sẻ, đặc biệt khi bạn muốn nó có thể tự động làm điều này.

Một script mới được viết dành cho người dùng Gmail sẽ nhờ sự trợ giúp của Google Drive để tải tự động những file đính kèm trong bất kỳ email nào về thư mục của Google Drive trên máy tính của bạn. Thậm chí nếu muốn, nó cũng sẽ tải toàn bộ file đính kèm từ trước tới giờ trên hòm thư Gmail của bạn về máy tính để tiện theo dõi và sử dụng.

Google Drive

Một script mới được viết dành cho người dùng Gmail sẽ nhờ sự trợ giúp của Google Drive

Lợi ích:

  • File đính kèm tự động được tải về

  • Lưu ở Google Drive và sẽ được đồng bộ với các thiết bị khác trong cùng tài khoản

  • Có thể lưu toàn bộ file đính kèm trong Gmail

  • Sau mỗi hai phút nếu có thư mới, file đính kèm tự động được tải

Để làm được điều này, bạn cần thiết lập một số bước với Google Docs (giờ nằm trong Google Drive) và hòm thư Gmail, yên tâm bạn không cần gõ bất kỳ đoạn code nào.

Cơ bản đến đây bạn đã hoàn thành và bất kể thư nào được gắn nhãn (label) GoogleDrive thì file đính kèm trong đó sẽ tự động được tải về thư mục Gmail trong Google Drive. Vấn đề ở đây là bạn sẽ phải tự gắn nhãn cho mỗi email để nó tải file đính kèm về, như vậy sẽ rất phiền phức. Bạn cần một bước nữa đó là tạo bộ lọc, lọc ra những email có file đính kèm để nó tự động tải về.

Google Drive

Sao chép văn bản đó vào tài khoản Google Docs của bạn (bấm Yes, make a copy).

Google Drive

Sau đó, chọn Initialize trong tab Gmail phía bên trên

Google Drive

Ở hai bước tiếp theo, lần lượt chọn OK

Google Drive

và Grant access. Sau đó nhấn nút Close.

Google Drive

bạn sẽ được đưa đến trang Gmail và tuỳ chỉnh bộ lọc ‘has:attachment’.

Google Drive

Bấm nút ‘Tạo bộ lọc’. Bạn đã hoàn thành.

Nguồn: Lifehacker

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm