Nước muối sẽ là nhiên liệu thần kỳ cho xe hơi tương lai?

27/02/2015
Trong thiết kế các mầu xe chạy với công suất cao hiện nay, hãng sản xuất xe hơi đến từ Lichtenstein đã lựa chọn Pin NanoFlowcell để sử dụng thay vì Pin Lithium - ion hay Pin Hydrogen như thường thấy.

pin nanoflowecell
Pin NanoFlowcell sử dụng cho thiết kế xe hơi công suất cao

Tại cuộc Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva 2014, công ty NanoFlowcell AG đến từ quốc gia Lichtenstein đã ra mắt chiếc Quant E-Sportlimousine hoàn toàn chạy điện với pin sạc công nghệ NanoFlowcell chạy bằng nước muối. Công nghệ này cũng gần tương tự với tế bào nhiên liệu, nhưng thay vì sử dụng hydro và ôxy, xe sử dụng hai dung dịch điện phân, một mang ion âm và dung dịch khác mang ion dương để tạo ra điện. Chiếc xe trình làng và được chạy thử trên đường phố Thụy Sỹ để chứng minh rằng mẫu concept này không chỉ nằm trên giấy mà hoàn toàn có thể ứng dụng thực tiễn.

Quant E sportlimousine
Quant E-Sportlimousine sở hữu sức mạnh 920 mã lực

Quant E-Sportlimousine được trang bị 4 động cơ điện sở hữu sức mạnh 920 mã lực giúp xe có thể tăng tốc đến 100 km/giờ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/giờ. Xe có thể chạy được 600 km nếu chứa đầy bình muối điện giải 250 lít hoặc sau mỗi lần sạc điện.

Không chỉ như vậy, công ty NanoFlowcell AG còn hứa hẹn sẽ ra mắt thêm 2 mẫu xe hơi sử dụng công nghệ Pin NanoFlowcell tương tự đó là Quant F supercar và Quantino vào tháng sau, tại Geneva 2015. Chiếc Quant F supercar sở hữu 1.075 mã lực và Quantino nhỏ hơn nhưng có phạm vi hoạt động lên đến 1000 km.


Quant E sportlimousine

Công nghệ NanoFlowCell vừa có tính chất như pin nhiên liệu, có thể tiếp dung dịch muối điện giải mới cho pin một cách nhanh chóng vừa có tính chất như một pin sạc, có thể đảo ngược phản ứng hóa học, làm mới dung dịch muối điện giải bằng cách nạp điện.

Quant E sportlimousine

Nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình nạp và phát điện không đáng kể. Hiệu suất khi tái nạp và phát điện của NanoFLOWCELL trên 80% tương tự như pin lithium-ion, nhưng mật độ tích điện của NanoFLOWCELL lên đến 600 W/kg gấp đôi pin lithium-ion (300 W/kg).

Hiện nay, chiếc siêu xe Quant E có giá 1 triệu USD. Nhưng theo Giáo sư Jens-Peter Ellermann, Chủ tịch NanoFlowcell AG cho biết: “Khi pin NanoFlowcell được sản xuất nhiều hơn thì giá pin sẽ hạ và có thể ứng dụng cho dòng xe phổ thông”

Hẳn là một tin vui khi trong tương lai các dòng xe phổ thông cũng có thể sử dụng pin NanoFlowcell - công nghệ sản xuất Pin bằng nước muối. Từ nguồn nguyên liệu tự nhiên bỗng trở thành nguyên liệu thần kỳ dành cho công nghệ pin của các xe hơi, phát minh công nghệ NanoFlowcell mở ra một tương lai mới cho ngành xe hơi tương lai, với những sản phẩm chi phí rẻ nhưng công suất cao hơn.


Like Topit.vn

Tin mới
 
Tin liên quan
 
Tiêu điểm