Kinh nghiệm tìm khách hàng quảng cáo trên Website

Doanh thu trực tiếp từ quảng cáo được cho là phương pháp kiếm tiền tốt nhất từ một trang web.

Tìm được khách hàng quảng cáo và chốt hợp đồng với họ không thực sự dễ dàng. Có trong tay hệ thống những website phổ biến (Publishers) và những nhà tài trợ, mua quảng cáo cho các website (Advertisers), VietAd đã có rất nhiều kinh nghiệm và chúng tôi sẽ chia sẻ những điều đã rút ra tại đây.


Hiển thị quảng cáo trên website.

Ưu điểm

1. Gia tăng lợi nhuận : Lợi thế đầu tiên khi bán quảng cáo trên website của bạn đó là gia tăng thêm các khoản thu nhập tiềm năng cho bạn. Gỉa sử bạn bán quảng cáo trên các từ khóa ( MagicWords hay intext ) và giá mỗi text link cho một tháng là $50. Cách dễ dàng nhất là sử dụng các network của các đại lý quảng cáo như VietAd. Khi có một ai đó sẵn sàng trả 50$ cho một text link tại trang web của bạn chúng tôi sẽ tiến hành setup chiến dịch quảng bá trên website của bạn.

2. Chắc chắn rằng một mạng quảng cáo lớn sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận với mạng lưới khách hàng rộng hơn và họ còn có uy tín cũng như độ tin cậy để có thể dễ dàng hơn trong việc kí kết các hợp đồng.

3. Khi bạn tham gia bán quảng cáo qua mạng lưới quảng cáo website, bạn có thể kiểm soát được nơi đặt quảng cáo và hiện thị quảng cáo như thế nào ( VD : bạn cũng có thể chọn lựa chặn các quảng cáo bừa bãi ). Loại hình quảng cáo MagicText rất hay, đặc biệt khi bạn biết cách pha trộn nó một cách phù hợp với nội dung thì nó sẽ làm tăng tỉ lệ click.

4. Độ tin cậy : Sau cùng, có các nhà tài trợ và các khách hàng quảng bá trên blog hay website của bạn sẽ giúp bạn cải thiện độ tin cậy. Ngay cả các blog nhỏ và không được mấy tinh tế thì vẫn có thể đặt lên đó một vài quảng cáo MagicText. Sau khi có được một vài doanh nghiệp sẵn sàng hợp tác với website của bạn, mặt khác, nó còn có nghĩa khẳng định chất lượng nội dung của bạn và đánh giá site của bạn, trên một phương diện nào đó đang ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Những điều bạn cần có

1. Một trang web tốt : Trước khi có một landing page tốt cho quảng cáo, trang web của bạn cần có lượng traffic tốt. Không có chuyện những con số ảo ở đây, và theo nguyên tắc ngón tay cái, web của bạn cần có 1000 lượt khách truy cập ( visitors) mỗi ngày. Nếu website của bạn đang ở dưới ngưỡng đó thì hãy tập trung xây dựng lượng traffic thay vì tìm kiếm các khách hàng quảng bá. Các yếu tố khác như xếp hạng Google Pagerank, RSS và Alexa cũng có thể trợ giúp. ( Chú ý rằng các trang web nhỏ cũng có thể bán quảng cáo trực tiếp nhưng thời gian tiêu tốn vào nó không được dùng làm lí do biện minh cho kết quả ).

2. Trọng tâm rõ ràng : Bạn có thể có một website được biết rộng rãi trên internet, nhưng nếu trang của bạn không nhắm tới một đối tượng rõ ràng, phân khúc rõ ràng thì nó cũng sẽ không thực sự hấp dẫn đối với các khách hàng quảng cáo. Điều này có nghĩa rằng, bạn nên tránh việc đưa ra hàng trăm chủ đề lan man trên web của mình. Các khách hàng quảng cáo luôn muốn nhắm tới một đối tượng cụ thể, càng cụ thể, càng tốt.

3. Một thiết kế chuyên nghiệp : Nếu bạn đang có kế hoạch kiếm tiền từ website của bạn thông qua các khách hàng quảng cáo thì bạn nên đầu tư vào một thiết kế chuyên nghiệp. Các sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng sẽ được liên kết với website của bạn, vì vậy không có quá nhiều người trong số học sẽ sẵn sàng để sản phẩm của mình bị hòa trộn, quảng bá trên một website xấu xí.

4. Cung cấp các khả năng hiển thị phù hợp cho khách hàng : Không phải tất cả các mẫu và chủ đề đều phù hợp với việc bán quảng cáo trên website. Tốt hơn hết là bạn nên có sẵn trong đầu ý tưởng rằng bạn muốn bán loại quảng cáo nào ( VD : banner 468x60, 125x125, text links…) và sau đó thiết kế web của bạn theo hướng đó. Khách hàng luôn muốn một khả năng hiển thị tốt, vì vậy hãy dự trữ một vị trí tốt cho họ.

5. Phần mềm Adserver : Để phục vụ cho quảng cáo của bạn, xoay banner, theo dõi số liệu thống kê… bạn cần có một Adserver. Đó là hệ thống của chúng tôi, ad network sẽ giúp bạn đơn giản vấn đề khu vực quảng cáo của bạn, theo dõi số lần clicks, impressions – lượt hiển thị.

Vậy tìm các nhà quảng cáo trên website của bạn ở đâu ?

Một khi bạn quyết định tìm khách hàng quảng cáo, bạn sẽ bắt đầu nhận được các yêu cầu từ ad network. Miễn là website của bạn đáp ứng các yêu cầu nói trên, sớm muộn gì cũng sẽ có người đăng quảng cáo trên website của bạn. Họ là những ai ?

1. Các mạng lưới quảng cáo : Trong khi Google Adwords đang là mạng quảng cáo lớn nhất trên internet thì bên cạnh đó còn rất nhiều các mạng lưới quảng cáo hữu ích khác. Hãy tìm hiểu thêm về các công ty đang sử dụng dịch vụ của VietAd, Text-Link-Ads …

2. Banner quảng cáo trên các trang tương tự : Hãy xem xét các trang web tương tự, cùng nằm trong một phân khúc khách hàng như của bạn và hãy xem các doanh nghiệp đang quảng cáo gì ở đó. Sau đó hãy liên hệ và order với các ad network & cung cấp cho họ những thông tin hấp dẫn về website của bạn, những ưu đãi quảng cáo, chắc chắn rằng họ sẽ thấy thích thú.

3. Hãy đánh dấu (bookmark) một danh sách các khách hàng tiềm năng : Phương thức này thực sự có hiệu quả đối với tôi. Khi tôi lướt qua các website hay các công ty mà tôi nghĩ rằng họ sẽ hứng thú với trang của tôi & tôi muốn họ đặt quảng cáo trên website của tôi, tôi sẽ đánh dấu nó lại.

Làm thế nào để đạt được ?

1. Bạn cần phải cung cấp các giá trị : Tất cả phải đem lại giá trị. Một nhà tài trợ tiềm năng hay khách hàng quảng cáo thì đều mong muốn thấy được hiệu quả khi họ bỏ tiền vào website của bạn và điều đó được thể hiện qua nhiều yếu tố như lượt hiển thị (impressions) và leads ( số clicks và doanh thu nếu có thể ). Vì thế, hãy chắc chắn rằng, quảng cáo trên website của bạn có thể đem lại điều đó.

2. Các số liệu : Hãy luôn cung cấp các vị trí quảng cáo tốt cho các nhà tài trợ ( như sidebar, header…), chúng tôi sẽ bắt đầu định giá cho mỗi CPM (giá cho 1000 lượt hiển thị ).

Theo moore.vn

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm