Để lựa chọn một Digital Agency tốt ?

Thật không may rằng, hầu hết các đại lý truyền thống đều không được trang bị tốt để có thể làm được kĩ thuật số, mặc dù họ vẫn luôn treo một cái biển làm kĩ thuật số và nói với khách hàng rằng họ đang làm cái đó. Làm thế nào để phát hiện ra họ ?

có một sự gia tăng đáng kể trong số lượng khách hàng tìm kiếm các đại lý tiếp thị mới (digital agencies)

Trong vòng 12 tháng qua, có một sự gia tăng đáng kể trong số lượng khách hàng tìm kiếm các đại lý tiếp thị mới (digital agencies). Bên cạnh đó là sự tăng lên rõ rệt trong số lượng công việc liên quan đến digital marketing,social media marketing, mobile trên cả khía cạnh xây dựng thương hiệu, khách hàng và đại lý được post lên Linkedln. Điều này mang lại cảm giác rằng hầu hết các thương hiệu lớn đã thực hiện một loạt các chiến thuật trên các phương tiện truyền thông số và xã hội trong những năm gần đây. Và bây giờ, họ đang tiến lên một cấp độ cao hơn bằng cách xác định rõ những thực tế tốt nhất, những con đường mới để tích hợp các chiến thuật cũng như các tiêu chuẩn để đánh giá hiệu quả , tác động của kinh doanh và tỷ lệ hoàn vốn (ROI).

Làm thế nào để biết được Agency của bạn đang có vấn đề ?

Thật không may rằng, hầu hết các đại lý truyền thống đều không được trang bị tốt để có thể làm được kĩ thuật số, mặc dù họ vẫn luôn treo một cái biển làm kĩ thuật số và nói với khách hàng rằng họ đang làm cái đó. Nhưng khách hàng, họ biết nhiều hơn thế và thường có thể nhận thấy ngay điều đó. Đó là lí do tại sao họ đang tìm kiếm những đại lý chuyên nghiệp khác.Thậm chí còn có một vài đại lý phát triển web truyền thống không biết hoặc không biết làm kỹ thuật số. Chắc chắn rằng họ biết tạo lập websites nhưng họ cũng chỉ là những người mới khi bước chân vào lĩnh vực kĩ thuật số và marketing số trên tất cả các lĩnh vực mới như tìm kiếm, mạng xã hội và thiết bị di động.

Nhưng làm thế nào để bạn có thể chỉ ra đại lý mà bạn lựa chọn thực sự có năng lực hay không ? Dưới đây là 5 yếu tố mà bạn có thể dựa vào :

  • Họ ném vào mặt bạn một lô các chiến lược cùng với chi phí đi kèm trước khi họ hỏi bạn về mục tiêu và các thách thức marketing của công ty bạn.

  • Không có một mối liên hệ rõ ràng nào giữa những chiến lược được đề xuất với các ưu tiên và mục tiêu kinh doanh trong chiến dịch marketing của bạn

  • Họ không thể chỉ ra được những số liệu dùng để xác định, đo lường hiệu quả hoặc tác động của chiến dịch đến việc kinh doanh hay là việc không thể xác định được chiến dịch có thành công hay không, nghĩa là không đo lường được những con số cần đạt được.

  • Họ tiếp tục nói về việc xây dựng thương hiệu bằng những phương thức truyền thống cũ để có thể đưa thông điệp của bạn tới các khách hàng mục tiêu. Trong truyền thông số, vấn đề không nằm ở chỗ số lượng người mà bạn liên hệ được mà quan trọng hơn là liên hệ và nói với đúng người về thông điệp của bạn – những người đang tìm thông tin và sử dụng những thông tin đó.

  • Luôn có một cuộc xung đột giữa lợi ích của các bên. Ví dụ : họ luôn đề xuất các chiến lược mà qua đó họ có thể thu được tiền từ bạn, như tạo các trang webs, hay fanpage trên Facebook … và họ là người duy nhất có thể gửi lại cho bạn báo cáo phân tích chiến dịch xem chiến dịch đó có thành công hay không – và đương nhiên, làm sao mà nó có thể không thành công được chứ ?

Một số điểm có thể giúp đánh giá agencies

Dưới đây là một số yêu cầu mà qua đó bạn có thể đánh giá được các agencies .

  • Nếu họ khẳng định họ chính là những chuyên gia về lĩnh vực truyền thông xã hội số ( social media experts), hãy yêu cầu họ chứng minh cho bạn thấy. Nếu họ đưa cho bạn xem trang Facebook hay Twitter và chỉ ra số fan mà họ có thì không nên thuê họ. Họ sẽ làm điều tương tự cho bạn – đếm số fan ( nếu sử dụng số fan để đánh giá chiến dịch kinh doanh thì đó thực sự là một sai lầm. )

  • Nếu họ tuyên bố họ là những chuyên gia về search, hãy yêu cầu đưa ra minh chứng. Các thuật ngữ nào họ có xếp hạng, bạn có tìm thấy bất kỳ một bài viết nào về nó qua các công cụ tìm kiếm không ? Nếu họ không thể chỉ ra những chứng cứ này, đừng thuê họ,họ sẽ học để sử dụng công cụ này trên tiền bạc và thời gian của bạn.

  • Nếu họ nói chuyên về làm khảo sát (bằng những phương pháp chủ quan và không đáng tin cậy) nhằm sao chép và giữ lại các yêu sách từng một thời gây "tiếng vang" thì hãy “sa thải” họ trước khi thuê họ. Họ, rõ ràng, không phù hợp với thời đại kỹ thuật số, khi mà tốc độ "đọc và phản hồi" là cần thiết và để tạo ra cơ hội lắng nghe thông qua những công cụ tìm kiếm và các phương tiện truyền thông.

  • Nếu họ tự tin vào hiểu biết về truyền thông số hay một số vấn đề cụ thể, hãy bắt họ chứng mình. Nếu họ chỉ đưa ra những bài báo, các bài xuất bản, trích dẫn,tài liệu tham khảo … thì đừng thuê họ nếu những kinh nghiệm, kiến thức đó không được công bố và công nhận rộng rãi.

  • Hãy hỏi các đối tác trước của họ, hỏi thật kĩ xem chính xác họ đã làm gì ở những dự án trước đó và cũng như thông tin về người sẽ chịu trách nhiệm với dự án của bạn nếu như họ thắng thầu. Hầu hết các trường hợp được gọi là đối tác này đều chưa hề làm việc cùng nhau và bạn sẽ chỉ nhận được những dịch vụ kém chất lượng sau khi thực sự làm với họ.

  • Hãy đánh giá các dự án dựa trên phạm vi công việc, với điểm khởi đầu và kết thúc rõ ràng cùng với lộ trình và chuyển giao. Bên cạnh căn cứ vào phạm vi, hãy dựa trên cả báo giá và phải luôn luôn đấu giá 3 lần cho mỗi dự án. Bằng cách này, bạn sẽ biết giá nào là hợp lý và bạn sẽ học được nhiều điều mà thậm chí bạn còn không nghĩ tới nhờ những phản hồi khác nhau của các nhà thầu.

Kết luận

Tự đặt ra những câu hỏi khó như vậy , các doanh nghiệp có thể tự mình cắt giảm được những lộn xộn và lựa chọn được cho mình các đại lý tốt – những đại lý thực sự có chuyên môn và kĩ thuật đủ để cung cấp cho họ những dịch vụ tốt nhất.

  Theo clickz.com

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm