2011 là năm của quảng cáo online trên điện thoại di động

Những ngày cuối cùng của năm đang dần trôi qua, Google tiến hành các bài thống kê cho những gì đã diễn tra trong năm, trước tiên là "người ta 'Google' những gì trong năm 2011", kế đến là bài thống kê dưới đây: Người tiêu dùng cũng như nhà kinh doanh sử dụng quảng cáo online như thế nào?

Cùng với hai sự kiện Black Friday và Cyber Monday, các thiết bị di động là một trong những chủ đề nóng bỏng nhất mà Google khai thác được trong năm. Việc sử dụng smartphone cũng như máy tính bảng năm 2011 tăng với tốc độ chóng mặt: số lượt truy cập từ máy tính bảng tăng 440% so với năm 2010.

Còn khá nhiều điểm thú vị về việc sử dụng các thiết bị di động: 8/10 người dùng smartphones cho biết họ sử dụng điện thoại của mình để mua sắm: từ những việc cỏn con như tìm kiếm địa chỉ các cửa hiệu bán lẻ đến những việc như so sánh giá cả. Ngoài ra, gần đây Amazon còn thu hút khách hàng bằng cách đề ra chương trình giảm giá sản phẩm cho người tiêu dùng khi họ xài ứng dụng Pirce Check của Amazon để so sánh giá cả. 70% người dùng smartphone chia sẻ, họ dùng điện thoại của mình nhiều nhất khi họ đang ở các cửa hàng, và 77% người dùng đã từng ít nhất một lần dùng điện thoại để liên lạc với các điểm bán lẻ lân cận.

Không chỉ đơn thuần là những con số, kỹ thuật công nghệ thông tin trong quảng cáo di động cũng được cải tiến mạnh mẽ, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của HTML5 và MRAID (Mobile Rich Media Ad Interface Definitions). Nhiều công ty, cửa hàng đã thiết kế lại website của mình để nó có thể tương thích tối đa với máy tính bảng và smartphone.

Theo Mashable.com

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm