Pepsi “lơ” Cocacola, bước đầu lấn sân sang thị trường Smarphone

Pepsi, hãng nước giải khát thứ hai toàn cầu, vừa khiến cả thế giới bất ngờ khi quyết định "lấn sân" vào thị trường smartphone với thiết bị cầm tay thông minh mang tên Pepsi P1.

pepsi-va-cocacola-la-hai-doi-thu-truyen-ky
Pepsi và Cocacola là hai đối thủ truyền kỳ của nhau

Luôn muốn thu lợi nhuận cho mình và thể hiện sự vượt trội hơn so với đối thủ, Pepsi và Cocacola đã không bỏ qua bất cứ cơ hội nào với các chiến dịch quảng cáo rầm rộ và các hoạt động cộng đồng nhằm đánh vào phân khúc người tiêu dùng trẻ đầy năng động và hiện đại. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng Pepsi đã “công nghệ tiến” sang thị trường smartphone, tạm gác lại đối thủ Cocacola phía sau.

Pepsi P1 có màn hình 5.5 inch full HD, bên trong là vi xử lý 8 lõi MediaTek MT6592 SoC tốc độ 1.7GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB cùng khe cắm mở rộng microSD. Thiết bị này cũng được trang bị camera sau 13MP, máy ảnh trước 5MP, pin dung lượng 3.000mAh và chạy trên nền tảng Android 5.1. Sản phẩm này có giá khoảng 205 USD.

pepsi-lan-san-sang-thi-truong-smart-phone
Pepsi gây bất ngờ khi lấn sân sang thị trường Smartphone đầy cạnh tranh

Có thể thấy những bước tiến mới đầy tham vọng và khá mạo hiểm khi Pepsi khi “tiên phong” sang thị trường smartphone. Nếu Pepsi đã tham gia thì chắc chắn Coca-cola cũng không ngoài cuộc. Hai gã khổng lồ này luôn có những cuộc chiến không khoan nhượng qua thời gian và cạnh tranh nhau trên từng phương diện.

Ở thị trường toàn cầu, thấy rõ nhất là chiến dịch quảng cáo World Cup 2014, quảng cáo của Cocacola nhằm hướng đến cộng đồng khi mời gọi những người yêu thích bóng đá trên khắp thế giới cùng hòa chung nhịp đập với clip “One World, One Game - Brazil, Everyone's Invited”. Trong khi đó, Pepsi lại “hào phóng” với đội hình toàn sao trong clip quảng cáo gồm Lionel Messi của Argentina, David Luiz của Brazil, Robin Van Persie của Hà Lan, Jack Wilshere của Anh, …

dien-thoai-pepsi-p1
Pepsi P1 có kiểu dáng mảnh mai, khung nhôm với các màu xanh, vàng và bạc

Còn tại thị trường Việt Nam, hai đối thủ này luôn có nhiều chiêu mới và cạnh tranh trên từng sản phẩm. Nếu hãng này tung ra sản phẩm có hương vị mới thì hãng kia sẽ đáp lại với sản phẩm mới có hương vị tương tự. Hay Pepsi có chiến dịch quảng cáo “Uống Pepsi trúng xe Honda” thì Cocacola sẽ phản ứng lại với chiến dịch “Uống Cocacola trúng vé du lịch nước ngoài”.

demo-dien-thoai-cocacola
Bản concept về mẫu smartphone của Cocacola từ hai nhà thiết kế Hàn Quốc

Việc Pepsi đã tung ra sản phẩm smartphone đầu tiên của mình thì liệu Cocacola có đáp trả lại bằng sản phẩm smartphone khác vượt trội hơn để đánh bại đối thủ hay không? Một vài tin đồn có căn cứ cho rằng Cocacola cũng đang tiến hành mẫu thiết kế smartphone do hai nhà thiết kế Hàn Quốc tiết lộ. Theo tin đồn, mẫu thiết kế chiếc smartphone này sẽ sở hữu kim loại nguyên khối siêu mỏng và phần eo bo tròn lấy cảm hứng từ chính chai thủy tinh của Cocacola.

Dù đây mới chỉ là bản demo và chưa có xác nhận chính thức từ Cocacola nhưng fan của Coca vẫn đang trong chờ sản phẩm mới từ hãng để đáp trả lại đối thủ trường kỳ Pepsi. Nếu thông tin này là chính xác, chắc hẳn Pepsi và Cocacola sẽ là hai cái tên mới và “hot” trên thị trường smartphone 2016.

Tin tức được cập nhật từ Tin nhanh công nghệ
Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Tiêu điểm