4 công nghệ giúp doanh nghiệp dẫn đầu thị trường và tự động hóa quy trình kinh doanh

Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, các doanh nghiệp cần tìm kiếm giải pháp để duy trì sự ổn định và phát triển. Áp dụng công nghệ để tự động hóa quy trình kinh doanh là một hướng đi hiệu quả giúp tối ưu hóa hiệu quả và giảm thiểu chi phí. Bài viết này sẽ giới thiệu 4 công nghệ tiên tiến giúp doanh nghiệp đón đầu thị trường và tự động hóa quy trình kinh doanh.

1. Nắm bắt lợi thế từ Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành chủ đề nổi bật nhất trong năm nay, nhờ sự nổi lên của ChatGPT và Bard của Google, những công nghệ này hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích lớn cho hoạt động kinh doanh. Các doanh nghiệp có thể tăng cường hiệu suất công việc ở nhiều bộ phận khác nhau bằng việc tích hợp các tính năng tự động từ AI. Chẳng hạn, AI có thể giúp tùy chỉnh chiến lược tiếp thị và tạo ra nội dung cá nhân hóa trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng. Đối với ngành IT và kỹ thuật, AI giúp đơn giản hóa quá trình phát triển và lập trình. Trong các tình huống pháp lý, nó có thể cung cấp tư vấn nhanh chóng và chính xác về các vấn đề phức tạp bằng cách tự động phân tích các cơ sở dữ liệu pháp luật lớn. 

Một ví dụ điển hình về ảnh hưởng của AI đến quá trình tự động hóa trong doanh nghiệp là trường hợp của nCino, một công ty phần mềm ngân hàng. Họ đã áp dụng AI để tự động hóa các thủ tục liên quan đến khởi tạo và tuân thủ quy định về khoản vay, giúp thu thập dữ liệu khách hàng một cách an toàn và tối ưu hóa quy trình xử lý, từ đó giảm thời gian cần thiết để cấp khoản vay cho khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác.

Công ty nCino sử dụng AI để tự động hóa quy trình cho vay, giúp rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và tăng tỷ lệ chấp thuận vay. 

2. Tối đa hóa hiệu quả của điện toán đám mây

Thực tế cho thấy, việc quản lý chi phí điện toán đám mây thường gặp khó khăn. Điều này phần lớn là do các doanh nghiệp không kiểm soát chính xác được việc sử dụng các tài nguyên đám mây của mình. Kết quả là, 54% các doanh nghiệp báo cáo rằng nguyên nhân chính dẫn đến lãng phí tài nguyên là thiếu khả năng theo dõi chi tiết. Tuy nhiên, giải pháp cho vấn đề này có thể là tự động hóa điện toán đám mây. Thực tế, có đến 75% các giám đốc thông tin công nghệ thừa nhận rằng việc áp dụng tự động hóa đã giúp tăng lợi nhuận, tạo điều kiện cho sự linh hoạt doanh nghiệp và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Tự động hóa đám mây mang lại công cụ đắc lực cho các đội ngũ CNTT, giúp họ có thể tạo ra và quản lý tài nguyên đám mây một cách hiệu quả hơn. Điều này giúp tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và giảm thiểu rủi ro an ninh mạng liên quan đến các quy trình làm việc thủ công. Mặc dù tự động hóa không thể hoàn toàn thay thế sự chuyên môn của con người, nhưng nó đã trở thành một yếu tố quan trọng thúc đẩy hiệu suất hoạt động kinh doanh.

Netflix sử dụng điện toán đám mây để cung cấp dịch vụ phát trực tuyến video cho hàng triệu người dùng trên toàn cầu.

3. Hợp lý hóa trải nghiệm người dùng với công nghệ Web 3D

Ngày nay trong thế giới doanh nghiệp, việc cung cấp một trải nghiệm người dùng xuất sắc trở nên cực kỳ quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến cách thức vận hành của công ty và sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng. Một giao diện người dùng mượt mà và dễ sử dụng có thể tạo nên điểm nhấn trong hành trình của khách hàng, với trải nghiệm càng tốt thì càng dễ dàng thu hút khách hàng trở lại.

Và trong việc tạo ra một trải nghiệm khó quên và thu hút, công nghệ web 3D đang đứng đầu. Shopify cho biết, việc áp dụng nội dung 3D có thể dramatically tăng cường sự tương tác của khách hàng, và thậm chí có thể đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi lên đến 94%. Các công nghệ chính hỗ trợ sự biến đổi này bao gồm WebGL, Unity, Play Canvas và PixiJS, giúp các doanh nghiệp nâng cao vị thế trực tuyến của mình hơn bao giờ hết.

IKEA cung cấp trải nghiệm 3D giúp khách hàng thiết kế và hình dung nội thất trong không gian thực tế.

4. Xây dựng khả năng phục hồi không gian mạng với tự động hóa bảo mật

Khi doanh nghiệp phát triển và công nghệ ngày càng trở nên phức tạp, việc duy trì bảo mật và tuân thủ quy định theo phương pháp truyền thống sẽ gặp nhiều thách thức. Điều này có thể gây ra tình trạng phản ứng không kịp thời đối với các vấn đề an ninh, những sai lầm trong cài đặt tài nguyên và sự không nhất quán trong việc áp dụng chính sách.

Áp dụng tự động hóa trong bảo mật có thể làm cho quá trình quản lý bảo mật trở nên thuận tiện hơn. Nó giúp tự động hóa các nhiệm vụ hằng ngày và tích hợp các biện pháp bảo mật ngay từ những giai đoạn đầu của hoạt động kinh doanh. Trên thực tế, 70% các tổ chức có khả năng phục hồi từ các sự cố an ninh mạng một cách nhanh chóng đều áp dụng tự động hóa trong bảo mật.

Có ba loại công cụ tự động hóa trong lĩnh vực bảo mật mà tổ chức có thể sử dụng để cải thiện an ninh mạng. Đầu tiên là tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), giúp tự động hóa các công việc thường xuyên thông qua robot phần mềm. Thứ hai, điều phối bảo mật, tự động hóa và phản hồi (SOAR), tập trung vào việc tổng hợp các mối đe dọa và tự động hóa quá trình phản ứng với chúng. Cuối cùng, phát hiện và phản hồi mở rộng (XDR) cung cấp khả năng tích hợp dữ liệu bảo mật để cải thiện độ hiển thị và khả năng phản hồi trước các mối đe dọa.

Bệnh viện Hồng Ngọc ứng dụng E-Office Vitranet24 để quản lý dữ liệu khách hàng

Kết luận

Áp dụng 4 công nghệ trên giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình kinh doanh, tối ưu hóa hiệu quả và tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đánh giá nhu cầu cụ thể và lựa chọn giải pháp phù hợp để đạt được hiệu quả tối ưu. 

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Tiêu điểm