Các kiểu lừa đảo của agency tự xưng Đại lý Google Adwords

19/01/2012

TMĐT ngày càng phát triển thì ngày càng có nhiều hình thức lừa đảo ăn theo, mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có thể tránh dduwwocj việc trở thành con mồi của các Đại lý Google Adwords mạo danh.

Chạy Quảng cáo trên các trang web không tốt

Hiện có rất nhiều Agency chạy campaign cho khách hàng với giá CPC (cost per click) rất rẻ với CPC khoảng $0.1 - $0.05, thậm chí có thể xuống đến $0.02 - $0.03. Tuy nhiên nếu xem report kỹ hơn sẽ thấy là họ chạy campaign trên rất nhều các trang "sexual, politics, parked domain, và rất nhiều các site lập ra chỉ để tham gia vào hệ thông Google Content mà không thật sự mang lại giá trị nào cho khách hàng.

Mẫu quảng cáo nằm trên web sex:

sexsual content site

Rất nhiều quảng cáo trên parked domain (website không có nội dung)

Website có nhiều nội dung chính trị

Các website này có CPC rất thấp và số lượng các site này cũng khá nhiều nên tạo ra dược rất nhiều clicks nhưng không có giá trị cho khách hàng. Còn nếu chạy trên các site có uy tín thì chắc chắn giá CPC sẽ cao hơn, nhưng chất lượng click sẽ tốt hơn. --> chạy trên các site không tốt sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thương hiệu. --> mất tiến và không có lợi.

Mánh khóe của những công ty lừa.

Google Awords có hai hình thức Google Search và Google Content Network. Vì đa số khách hàng không hiểu nhiều về Google Awords nên các các công ty lừa đảo sẽ chạy quảng cáo trên Google Search bình thường đồng thời sẽ cho mẫu quảng cáo chạy luôn trên Google Content Network trên các website không có sự kiểm duyệt của khách hàng --> nhằm hạ thấp CPC xuống để ăn thêm tiền của của khách dựa vào mức độ chênh lệch CPC cam kết và CPC thực tế

Khi báo cáo số liệu họ sẽ không báo cáo chi tiết nên các số liệu từ Google Search và Google Content sẽ bị lẫn vào nhau. --> khách hàng không hay biết --> Agency bỏ túi bộn tiền. Cách duy nhất để kiểm tra là khách hàng phải tự mình tạo report trực tiếp trên tài khoản Adwords. Rất nhiều công ty làm ăn lấp liếm sẽ không cung cấp tài khoản để khách hàng tự xem report.

Nếu không có tài khoản để xem report trực tiếp từ Google Adwords xem như đã bỏ đi quyền lợi chính đáng của mình.

Cách kiểm tra

Để kiểm tra thì phải vào tài khoản Adwords --> Campaign --> Network --> Show Automatic Placement or Show Manged Placement.

Muốn chính xác hơn thì xem trong phần Reporting --> Reports --> Create a New Report --> Placement Performance (từ thời điểm bắt đầu cho tới hiện tại)

Dưới đây là một trong hàng trăm các websites đề cập ở trên.

http://giaitriviet.com http://baophapluat.com/ http://www.8sports.net/ http://ephim.com.vn/home.php http://www.xemanh.net/ http://baotudo.com/ http://www2.searchresultsdirect.com http://xat.com/ http://www.amekiep.com/ http://adambut.com/ http://www.xinhdep.info/ http://thuvienbao.com/ http://biyeu.com/

CPC (cost per click) thay đổi

Khách hàng cần phải hiểu rằng khi giá CPC thấp xuống đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có nhiều click vào website hơn với cùng một ngân sách không đổi.

Ví dụ: ngân sách: $500/tháng; CPC ban đầu: $0.13 --> $500: $0.13= 3846 clicks

CPC giảm sau 1 tháng còn $0.10 --> $500: $0.10= 5000 clicks

Nếu không nắm được mức CPC hiện tại thực tế của campaign xem như là đã mất một khoảng tiền đáng kể.

Tuy nhiên CPC thấp quá chưa hẳn đã tốt, ngược lại mức CPC nhiều lúc lại mang về conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi khách hàng) cao hơn.

Theo Thongtincongnghe

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm