Yahoo tách ra khỏi Alibaba nhằm thoát khỏi khủng hoảng

Mặc dù Nỗ lực của Marissa Mayer - CEO Yahoo lại tiếp tục vấp ngã, nhưng nhà đầu tư vẫn có điều để hài lòng khi Yahoo đang có một kế hoạch để tránh hóa đơn thuế khổng lồ liên quan đến việc đầu tư vào công ty thương mại điện tử Alibaba.

yahoo
Yahoo

Yahoo vào hôm thứ Ba cho biết họ đang tách ra khỏi Alibaba để thành một công ty gọi là SpinCo. Động thái này sẽ giúp Yahoo tránh hàng tỷ đô la tiền thuế nếu không thì họ sẽ phải bán cổ phần của mình. Alibaba là công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Yahoo hiện đang nắm giữ cổ phần 15 phần trăm của Alibaba, trị giá gần 40 tỷ USD. Các thủ tục dự kiến sẽ hoàn tất vào quý IV năm nay.

Sau khi quết định tách khỏi Alibaba. Cổ phiếu của Yahoo đã tăng hơn 7%, có giá $ 51,6 sau phiên giao dịch hôm thứ 3.

Các cổ đông đang hết sức bực tức khi hoạt động đầu tư không có gì được cải thiện. Trong đó CEO Mayer bị chỉ trích vì chưa đưa Yahoo trở lại thời kì hùng mạnh trước đây về kinh doanh quảng cáo và tạo ra sản phẩm mới, hấp dẫn.

Áp lực giúp Yahoo hồi sinh trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo đang tăng lên, họ phải chống lại các đối thủ Google và Facebook để trở thành vị trí dẫn đầu. Gần ba năm vào nhiệm kỳ của mình, Mayer vẫn chưa đưa hoạt động kinh doanh của công ty đi lên . Yahoo cho biết quảng cáo hiển thị, một thước đo tài chính quan trọng, đã giảm 5 phần trăm so với năm ngoái. Trong năm 2014, Yahoo đã giảm xuống vị trí thứ 4 sau Microsoft trong thị trường quảng cáo toàn cầu với 2,3% thị phần. Google và Facebook vẫn đang chiếm vị trí đầu tiên và thứ 2.

Theo báo cáo doanh số quý IV năm 2014, chi phí mua lại lưu lượng truy cập là $ 1180000000, một cổ phiếu có giá 30 cents. Các nhà phân tích đã ước tính doanh thu của công ty là $ 1190000000 và thu nhập 29 cent trên mỗi cổ phiếu.

Yahoo tiếp tục cố gắng

Một điểm sáng của công ty là hiệu suất di động. Yahoo cho biết doanh thu từ quảng cáo di động của họ đạt $ 254,000,000, tăng 23% so với quý trước.

Một số động thái gần đây cho thấy Yahoo đang bắt đầu các chương trình quảng cáo. Công ty đã mua Flurry hồi tháng 8/2012 - một công ty có thế mạnh về nền tảng điện thoại di động. Hồi đầu tháng 1/2013, Yahoo đã đưa Prashant Fuloria trước đó là giám đốc sản phẩm của Flurry lên làm trưởng bộ phận quảng cáo. Trong tháng mười, Yahoo mua Brightroll với giá $ 640,000,000, đây là vụ mua lại lớn thứ hai kể từ khi Mayer làm CEO đến nay. Với Brightroll, khách hàng của Yahoo có thể dễ dàng mua các quảng cáo video.

Mayer đã mua hơn 40 công ty kể từ khi trở thành Giám đốc điều hành vào tháng 7/2012. Nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi tại sao Yahoo mua lại Tumblr, giá trị lợi nhuận của công ty nhận được từ các trang web viết blog này là bao nhiêu. Công ty này tuần trước công bố một sáng kiến mới, theo đó mẫu quảng cáo trực tuyến của công ty trên Tumblr sẽ mời một cặp nghệ sĩ làm diễn viên. Vào tháng 11/2014, công ty cho biết khán giả của Tumblr đã tăng tới 460 triệu, tăng 9% so với quý trước.

Các công ty vào tháng 11/2014 tuyên bố hợp tác lớn với Mozilla (hãng sản xuất trình duyệt Firefox), để có thể trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong Firefox. Động thái này đã giúp Yahoo tăng 2% thị phần tìm kiếm trong tháng mười hai.

Mayer cho biết sẽ tìm kiếm một lĩnh vực mới giúp cho doanh số của công ty tăng trưởng.

Bạn có thể xem các tin tức khác tại đây.
Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Tiêu điểm