Trường xưa và ý tưởng social marketing độc đáo

Trong thời gian gần đây, cư dân mạng đã được chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của mạng xã hội truongxua.vn (Trường Xưa) với các hoạt động quảng cáo rầm rộ: Từ pano lớn tại các vòng xoay đến nhưng web banner cỡ lớn trên các trang tin điện tử tầm cỡ…

Chúng tôi tuy rất bận rộn với cả đống mạng xã hội khác nhưng vẫn bị Trường Xưa thu hút bởi vì phong cách thiết kế của MXH này khá bắt mắt và gần gũi, vừa mới lạ, vừa hoài niệm…

Bỏ qua các tính năng cơ bản của một MXH như kết bạn, chia sẻ, tạo nhóm, lớp, tìm bạn cũ… đã khá quen thuộc, trong bài viết này GPS chỉ đề cập tới cách mà Trường Xưa đang dùng để quảng bá, tiếp cận và gây dựng lòng tin với người dùng. Một trong những hoạt động social marketing được coi là có ý nghĩa nhất trong thời điểm chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là cuộc thi (đúng hơn là một cuộc vận động) chụp ảnh theo phong cách Dear Photograph(*) với chủ đề Về trường xưa.

Mô tả ý tưởng: Người tham gia lấy một tấm ảnh cũ, quay về trường xưa, rồi chụp tấm ảnh mới sao cho khung cảnh, nhân vật trong ảnh cũ càng trùng khít, hòa với khung cảnh mới càng tốt. Bằng cách đó, người xem giống như đã sải một bước chân dài, băng ngang qua thời gian để bước từ quá khứ vào thẳng hiện tại. Xem đoạn video giới thiệu chương trình tại đây!

Không biết cuộc vận động của Trường xưa có thu hút được nhiều người quan tâm không nhưng bản thân GPS cho rằng đây là một ý tưởng xuất sắc, mang tính nhân văn cao và xứng đáng được cộng đồng ủng hộ!

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm