Tích hợp các quảng cáo trên trang web

Nếu bạn muốn đặt quảng cáo trên website của mình, bạn sẽ nảy ra một vài ý tưởng để đưa lên trang web.

Việc kết hợp tồi các quảng cáo trên website sẽ khiến khách truy cập nhanh chóng bỏ qua. Ngược lại, việc đặt quảng cáo hợp lý trên site có thể đem lại lợi nhuận cao cho bạn.

Có bao nhiêu quảng cáo bạn muốn đặt trên website?

1. Tỷ lệ quảng cáo đối với nội dung

Có bao nhiêu quảng cáo bạn muốn đặt trên website? Có một tỷ lệ tối ưu của khu vực quảng cáo đối với khu vực nội dung. Nếu website của bạn có tỷ lệ các quảng cáo so với nội dung quá lớn, lưu lượng truy cập trên website của bạn sẽ giảm và bạn sẽ mất tiền. Nếu website của bạn có tỷ lệ các quảng cáo đối với nội dung quá thấp, việc bán hàng trên website của bạn sẽ giảm sút và bạn cũng sẽ bị thất thoát tiền bạc.

Vậy tỷ lệ các quảng cáo so với nội dung như thế nào là hợp lý? Tôi không thể chỉ ra cụ thể, nhưng tôi thấy tỷ lệ hợp lý là khoảng 20 đến 25 % quảng cáo so với nội dung. Trên tỷ lệ đó và bất chấp có nhiều quảng cáo, doanh thu từ site của bạn sẽ bị sụt giảm. Nhưng, có những cách thức để vượt qua tỷ lệ đó mà vẫn thu được lợi nhuận.

Các quảng cáo có thể cung cấp các thông tin hữu ích, cũng như giống như nội dung. Trong trường hợp đó, các quảng cáo trở thành nội dung. Lấy ví dụ, đưa quảng cáo cung cấp các giá trị tốt nhất cho khách viếng thăm website còn tốt hơn là đặt các quảng cáo trả cho bạn tiền hoa hồng cao nhất.

Một ví dụ khác là các quảng cáo tặng quà nhân dịp nghỉ lễ. Người ta hy vọng và họ không bị “đuổi ra” khỏi website bởi quá nhiều quảng cáo trong những dịp đó. Việc tìm những món quà cho mọi người trong danh sách của bạn là công việc khó khăn, và mọi người đánh giá cao những ý tưởng về quà tặng

Bạn có thể vượt qua an toàn tỷ lệ thông thường của các quảng cáo so với nội dung nếu bạn giấu quảng cáo trong nội dung, một ví dụ là phần “đánh giá” sản phẩm. Các tạp chí vi tính hầu hết đặt 100% quảng cáo dưới dạng những đánh giá về sản phẩm.

2, Việc lặp lại các quảng cáo và quản lý quảng cáo

Tôi đã từng thấy có những website hiển thị banner giống nhau y chang trên mọi trang web. Nếu bạn không tương tác với banner trên trang đầu tiên, điều gì khiến tôi sẽ tương tác với banner đó tại trang thứ 2, thứ 3…trang thứ 100?

Việc hiển thị banner giống nhau trên mỗi trang web của bạn đang làm phiền khách truy cập website của bạn, và bạn sẽ thất thu. Hãy giữ cho các quảng cáo của bạn luôn mới. Các quảng cáo nhàm chán sẽ không lặp đi lặp lại. Hãy hiển thị một vài quảng cáo, và sử dụng hệ thống quản lý quảng cáo. Một ví dụ của hệ thống quản lý quảng cáo là bộ xoay vòng luân phiên banner.

3, Loại quảng cáo liên quan đến tỷ lệ tương tác

Tôi đã nghe những khẳng định là các quảng cáo dạng text nhận được sự tương tác cao nhất. Tôi chắc rằng những kết quả này không liên quan đến việc liệu quảng cáo là dạng text hay đồ họa không, nhưng có nhiều khả năng là quảng cáo dạng text thường được đặt trong những khu vực có nhiều tương tác trên một trang web. Một quảng cáo đồ họa sẽ luôn được tương tác nhiều hơn quảng cáo dạng text. Một quảng cáo đồ họa sẽ thu được nhiều click hơn quảng cáo dạng text, và một quảng cáo hoạt họa sẽ được tương tác nhiều hơn so với một quảng cáo đồ họa tĩnh. Nhưng hoạt họa có thể bị lạm dụng. Một số loại quảng cáo hoạt họa đang gây phiền hà và không chỉ làm quảng cáo có mức độ tương tác thấp mà nó còn khiến cho các khách truy cập rời khỏi website của bạn.

Những ví dụ của các quảng cáo hoạt họa gây phiền phức là những banner nhấp nháy, rung lắc hoặc làm trò gì đó khiến khách truy cập không thể đọc được nội dung trang web. Những khách truy cập chưa bỏ đi sẽ cuộn các trang web để loại quảng cáo này thoát khỏi màn hình hiển thị khi họ cố gắng đọc trang web.

Một bí quyết của các nhà thiết kế quảng cáo là đồ họa sẽ thu hút được nhiều nhất với một bức tranh về khuôn mặt người. Về mặt di truyền học, người ta bị thu hút vào việc nhìn vào một khuôn mặt trong tầm nhìn của họ. Hãy tự thử nghiệm điều này trong khi bạn duyệt web. Nếu một trang web có một khuôn mặt trên đó, đó là điều đầu tiên khiến bạn nhìn vào.

Đặt quảng cáo của bạn tại đâu trên trang web của bạn?

Để thảo luận nơi đặt các quảng cáo trên một trang web, chúng ta chia một trang thành 5 phần được liệt kê dưới đây:

1. Phần đầu
2. Phần cuối
3. Lề bên trái
4. Lề bên phải
5. Cột giữa

Ghi chú: Còn khu vực thứ 6 của trang web là cửa sổ pop-up. Có nhiều dạng cửa sổ popup như: pop-over, pop-under, cửa sổ trễ, và có nút đóng. Cách lịch sự để dùng cửa sổ pop-up là dùng loại cửa sổ pop up tự đóng. Vì các máy tính thường có bộ chặn cửa sổ popup, ngày nay các cửa sổ popup trở nên kém hiệu quả và theo kinh nghiệm của tôi, khi tôi cố sử dụng cửa sổ popup, số trang được xem (pageview) trên website của tôi bị giảm xuống mất 50%.

Vị trí phổ biến nhất để đặt các banner quảng cáo là phần đầu của trang web. Người lướt web thường bỏ qua những banner ở vị trí này. Tỷ lệ tương tác với banner ở khu vực này giảm xuống mức tối thiểu. Cơ quan Quảng Cáo Internet (IAB) đã cố gắng khắc phục vấn đề này bằng việc xác định các banner khổng lồ (tôi gọi là cỡ “khủng”). Tôi không rõ lắm những nghiên cứu về hình thức này.

Việc sử dụng các banner trong phần đầu của trang web là một sự lãng phí thời gian xử lý, nhưng phần lớn các trang web vẫn còn sử dụng chúng. Bán hàng theo cách này là điều khó khăn. Các banner ở khu vực chân trang web thậm chí ít được tương tác hơn.

Thực tế là người dùng web thường không để ý đến tất cả các quảng cáo trên web. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của riêng tôi, bạn có thể thu nhận được sự tương tác ở lề bên trái hoặc lề bên phải của trang web. Phần lớn các website được thiết kế có menu ở bên lề trái và quảng cáo ở bên lề phải. Điều này có nghĩa là nếu người sử dụng có độ phân giải màn hình thấp, dựa vào chiều ngang của trang web, mục quảng cáo có thể sẽ không nằm trong khu vực màn hình trông thấy được.

Đặt menu của bạn ở bên lề phải và sử dụng lề trái dành cho quảng cáo. Việc này đặt người sử dụng có màn hình với độ phân giải thấp tại vị trí phải cuộn để xem menu. Đây lại là điều dở. Họ nên có một độ phân giải lớn hơn.

Ví trí quảng cáo được tương tác nhiều nhất là ở cột trung tâm của trang web dọc với nội dung. Vì các khách viếng thăm đang đọc bài báo trên trang web, thế nào rồi họ cũng nhận thấy những quảng cáo.

Nếu bạn tưởng tượng cột trung tâm của trang web được chia làm 3 phần: phần đầu, giữa và cuối, vị trí quảng cáo được tương tác nhiều nhất sẽ là ở giữa bên phải. Khi khách truy cập đang đọc bài viết trên trang web, họ buộc phải nhìn vào quảng cáo vì họ phải đọc tiếp phần dưới của bài viết. Điều này có thể là hơi phiền đối với độc giả, nhưng hãy hy vọng nội dung của bạn sẽ bù đắp cho sự khó chịu nhỏ này.

Như bạn thấy đấy, cách thức bạn tích hợp quảng cáo vào trang web của bạn có tác động lớn đến khả năng tạo ra thu nhập từ website của bạn. Việc đặt quảng cáo bất hợp lý sẽ làm khách truy cập bỏ đi và ngược lại, nếu được đặt hợp lý sẽ giúp cho website của bạn có được thu nhập tốt. Nhưng vị trí quảng cáo không phải là yếu tố quyết định duy nhất, đừng quên rằng tỷ lệ khu vực quảng cáo so với nội dung, việc quản lý các quảng cáo và loại hình quảng cáo cũng liên quan đến tỷ lệ tương tác vào các quảng cáo.

Theo marketing.24h.com.vn

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm