Thời của tiếp thị số

Nguồn marketing 30/10/2012

  Trong nhiều năm qua nguyên tắc tiếp thị luôn bám quanh một số nguyên tắc cơ bản như: quảng bá thương hiệu qua truyền hình, báo chí, tổ chức sự kiện và thông báo với khách hàng, xây dựng những chương trình khuyến mãi. Điển hình như các hãng Coca-Cola hay Phillip Moris sẵn sàng “đốt” hàng tỷ USD trong những chiến dịch khuyếch trương sản phẩm. Các “đại gia” này cũng không bao giờ biết “xót ruột” ngay cả khi ngân sách dành cho quảng cáo chiếm đến 10% doanh thu.…..nhưng trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt hiện nay nguyên tắc tiếp thị nên có một số điểm mới. Các chuyên gia đã tổng hợp và đưa ra một số nguyên tắc mới trong marketing như sau:

 - Thứ nhất “mềm” thay cho “cứng”: Thời kỳ vàng son của quảng cáo báo chí và truyền hình đã không còn thay vào đó là sự lên ngôi của truyền thông internet. Đây là công cụ truyền thông khá hiệu quả và mang tính tiết kiệm cao. Các công cụ quản trị mạng hiện nay (đặc biệt là Google Analystics) có thể dễ dàng giúp nhà quản trị mạng xác định những đối tượng người đọc thường xuyên truy nhập trang web của mình. Điều nầy giúp các marketer có thông tin để chọn trang web phù hợp với đối tượng mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

  Marketing hiện đại

Marketing thời hiện đại

- Những câu chuyện thực tế hấp dẫn nhiều hơn quảng cáo: thường thì quảng cáo là miêu tả về một tính năng đặc biệt của sản phẩm hay sự vượt trội của một sản phẩm nào đó. Nhưng bây giờ khách hàng lại quan tâm đến việc chia sẻ một kiến thức thực tế nào đó hơn là chỉ quảng cáo đơn thuần. Một marketer thành công là biết lồng ghép vào những câu truyện đó thông điệp quảng cáo của mình. Không có gì vô dụng cho bằng mẩu quảng cáo của ngày hôm qua. Nó sẽ kết thúc trên tường của một đại lý quảng cáo hay trong một cuốn sách về các quảng cáo đoạt giải thưởng. Nhưng, đối với một người tiêu dùng bình thường, một mẩu quảng cáo chẳng khác nào một chú bướm: sống ngắn ngủi rồi chết. Trong khi đó Máy tính và Internet cũng giúp đẩy nhanh quá trình này. Trước khi viết bài về một sản phẩm hay về một công ty, phóng viên thường phải kiểm tra xem những tờ báo khác đã viết gì về chủ đề đó. Thông tin trên một tờ báo có thể sẽ được phản ánh lại trên nhiều tờ báo khác trong những năm sau đó.

 Thực tế hấp dẫn nhiều hơn quảng cáo

Thực tế hấp dẫn nhiều hơn quảng cáo

- Hãy đứng trên phương diện kết nối mọi người thay vì là một chuyên gia: Sự lên ngôi của một số mạng cộng đồng như youtube, facebook, twiter… là minh chứng cho thấy không nhất thiết phải tỏ ra là một chuyên gia thì mới thu hút được khách hàng. Hãy là một nơi để tất cả mọi người có thể tham gia thảo luận trao đổi trên đó và lồng ghép vào đó những tiêu chí tiếp thị của công ty. Một khi các thông tin về sản phẩm cũa như dịch vụ của bạn được post lên các trang web mạng xã hội, các thông tin này nhanh chóng được lan truyền từ người này sang người khác trong một khoảng thời gian rất ngắn.

phương diện kết nối mọi người

Phương diện kết nối mọi người

Tóm lại tiếp thị số là một hình thức marketing của thời đại mới, thời đại của công nghệ cao. Tính ưu việt của nó mang đến lợi ích chung cho toàn xã hội. Việc nghiên cứu và nâng cao năng lực marketing của các doanh nghiệp là hết sức cần thiết, nhất là nước ta đang trong xu thế hội nhập và phát triển như hiện nay, marketing online sẽ giúp cho doanh nghiệp Việt Nam đưa được sản phẩm của mình ra khắp nơi trên thế giới đồng thời học hỏi kinh nghiệm marketing của các nước có trình kinh doanh trên mạng đạt nhiều thành công.







Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm