Mẹo tăng cường hiệu quả Marketing nội dung

Tiếp thị nội dung, đến thời điểm hiện tại đã được chuyển tải trực tuyến thông qua nhiều hình thức khác nhau như: video, bài đăng trên blog, trên các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web. Mặc dù, đã có rất nhiều thay đổi trong cách thể hiện cũng như truyền tải nội dung, tuy nhiên một số các nguyên tắc cơ bản vẫn giống nhau.

meo-tang-cuong-hieu-qua-marketing-noi-dung

Điều gì sẽ làm cho bài viết của bạn thật sự đặc biệt, ngay cả khi vấn đề không phải là thú vị nhất? Dưới đây là 6 mẹo để tạo nên một bài viết hấp dẫn, bạn đọc nên tham khảo để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị nội dung của mình:

1. Lưu ý đến các yếu tố cốt lõi

Chúng ta đã thảo luận các nguyên tắc cơ bản ở trên, và mặc dù nó có vẻ rõ ràng, không bỏ ra trên các phần thiết yếu của một câu chuyện kể. Hãy suy nghĩ về nội dung bạn đang truyền đạt : đặc trưng nào đáng nhớ, những gì là tinh túy nhất ?

Tương tự như vậy, nếu bạn có một bài viết thú vị đầy đủ mở đầu, diễn giải nhưng không có kết luận, mọi người sẽ cảm thấy rối và không hài lòng với nội dung của bạn.

2. Học từ các chuyên gia

Nghiên cứu những người viết nội dung thành công bao gồm cả các nhà văn hư cấu và phi hư cấu, nhà soạn kịch, đạo diễn, diễn viên và thậm chí cả những người viết bài trong ngành nghề của bạn.

Tìm hiểu những gì có thể khơi nguồn cảm hứng để họ tạo ra nội dung. Đọc và tìm hiểu lịch sử và khám phá các quá trình làm việc của họ. Nắm bắt tất cả những gì có thể, từ phương pháp luận, những chuẩn mực đến cả phong cách riêng của họ và áp dụng chúng cho các dự án nội dung của bạn.

3. Khám phá phương tiện truyền thông khác nhau

Một câu chuyện được chuyển tải theo nhiều hình thức khác nhau: bài báo, tiểu thuyết, phim ảnh, bài đăng trên blog, các bài thuyết trình video và nhiều hơn nữa.

Đừng do dự việc chuyển tải nội dung của bạn đễn các phương tiện truyền thậm chí có thể đi ra khỏi vùng thoải mái của bạn. Hãy chắc chắn để nội dung của bạn vừa nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu bạn hướng tới, vừa đúng với những gì bạn đang cố gắng để diễn đạt.

Nếu câu chuyện của bạn có rất nhiều đối thoại, có lẽ một đoạn video sẽ là tốt nhất. Nếu câu chuyện mang tính chất tường thuật, văn bản viết có thể được dùng tốt hơn. Kiểm tra các công cụ như Prezi, Tiki-Toki và Visual.ly, những cái sẽ thay đổi cách chúng ta trình bày các thông tin, dữ liệu và các nội dung bài viết.

4. Hãy trung thực

Khi bạn viết nên một câu chuyện cho thương hiệu của bạn hay nói về ngành nghề của bạn , điều kiện tiên quyết là phải thành thật. Nếu bạn không thành thật, thi mọi người sẽ phát hiện ngay. Và một khi một người biết, tất cả mọi người sẽ biết. Điều cuối cùng bạn có được là được biết đến là một người không thành thật.

Mặc dầu cường điệu hóa trong Marketing được cho phép ở một mức độ nhất định, nhưng cũng không hay khi bạn mô tả vẻ vời, thiếu thực tế chỉ nhằm để thu hút được người nghe. Kiểu Marketing như vậy chỉ có thể hiệu quả ở ngắn hạn và nó không phải là một chiến lược tiếp cận hiệu quả dài lâu.

5. Luôn nghĩ đến lợi ích của khách hàng:

Hãy nghĩ về nhũng gì sẽ luôn cuốn khách hàng và hãy hành động theo suy nghĩ đó. những cái lôi cuốn bạn có lẽ sẽ không giống với những cái khách hàng quan tâm.

Vậy những suy nghĩ đó dành cho ai ? Hãy kể những suy nghĩ này cho khách hàng thông qua nhiều cách sáng tạo.

6. Hãy thể hiện cá tính của bạn

Đôi khi, các thương hiệu rất sợ thể hiện ra bên ngoài cái khác biệt của họ vì sợ bị bắt chước theo cách nào đó. Nhưng sự thật thì mọi người thường liên hệ với nhau khi giữa họ có sự tương đồng theo cách nào đó.

Nếu bài viết của bạn không đưa ra được bất kì sự khác biệt nào về ngành nghề của bạn thì bài viết của bạn sẽ kết thúc trong sự tẻ nhạt. Mọi người thường không muốn phí thời gian vào những câu chuyện tẻ nhạt như vậy để tìm đến những gì thú vị hơn. Vì vậy đừng để bài viết của bạn bị bỏ qua vì lí do này. Hãy thể hiện cái khác biệt của bạn cho người đọc biết được.

Nhìn chung, có rất nhiều kỹ thuật để viết một bài viết đáng nhớ trong lòng người đọc. Quan trọng nhất, đúng với thương hiệu của bạn và viết một bài viết để bạn phải tự hào về nó, và bài viết phải thể hiện được giá trị trong nhiều năm tới. 


Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm