Doanh thu quảng cáo Facebook đã vượt mặt Yahoo!

Viral Marketing - Facebook sẽ vượt mặt đối thủ Yahoo! trong doanh thu quảng cáo hiển thị trực tuyến tại Mỹ trong năm nay, đồng thời cũng sẽ giành được thị phần lớn trong lĩnh vực quảng cáo này, theo báo cáo của Hãng tiếp thị kỹ thuật số eMarketer vừa công bố ngày 20.6.

Nguồn tin từ AFP cho hay, eMarketer dự báo thị phần của Facebook trong quảng cáo trực tuyến tại Mỹ sẽ tăng 17,7% trong năm nay, so với 12,2% của năm trước, trong khi đó thị phần của Yahoo! có khả năng sẽ giảm xuống 13,1% trong năm 2011 từ 14,4% năm ngoái.

Ước tính, năm 2011 Facebook sẽ có khoảng 2,19 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo, tăng so với 1,21 tỷ USD năm ngoái, trong khi Yahoo! chỉ đạt 1,62 tỷ USD, tăng so với 1,43 tỷ USD năm ngoái.

Năm nay cũng là lần đầu tiên doanh số quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google đạt hơn 1 tỷ USD ở mức 1,15 tỷ USD, tăng so với 860 triệu năm ngoái.

Trong một nỗ lực nhằm tăng doanh thu quảng cáo hiển thị hình ảnh, tuần trước Google cũng đã công bố việc mua lại Công ty Admeld có trụ sở tại New York chuyên cung cấp quảng cáo cho các nhà xuất bản.

Mountain View - trụ sở của Google tại California - dù có nguồn doanh thu lớn từ các quảng cáo liên quan tới tính năng kiếm Internet nhưng cũng đang tìm cách có thêm một phần từ "chiếc bánh quảng cáo hiển thị hình ảnh" đang ngày càng phình to.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh bao gồm các hình thức quảng cáo động (âm thanh và hình ảnh), quảng cáo video kỹ thuật số và quảng cáo banner.

Theo Lao Động

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm