8 mẹo social media cho doanh nghiệp nhỏ

Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ (52%) tin rằng sự có mặt của social media rất quan trọng, theo một cuộc thăm dò toàn quốc trên 500 chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc các nhà quản lý được thực hiện bởi employers.
Tuy nhiên chỉ có 16% doanh nghiệp nhỏ từ 29.7 triệu doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ (theo Small Business Administration) nói rằng họ dùng social media để thu hút khách hàng của mình – có nghĩa là 4.75 triệu doanh nghiệp đang tận dụng các trang web xã hội.


Theo bảng thăm dò ý kiến của các doanh nghiệp nhỏ:

  • 52% tin rằng sự có mặt social media rất quan trọng đối với một công ty
  • 59% các doanh nghiệp nhỏ sử dụng social media nói rằng nó đem lại giá trị
  • 16% số người được hỏi có tài khoản kinh doanh (đại diện cho 4.752.000 dựa trên dữ liệu SBA)
  • 49% nói rằng sự có mặt của social media đã mang lại thêm những người ủng hộ cho công ty
  • 65%  dùng social media nói rằng họ chủ động sử dụng nó cho quảng cáo

8 nguyên tắc sử dụng cơ bản các kênh truyền thông xã hội để xây dựng quan hệ khách hàng

Các nhà tuyển dụng đưa ra các mẹo nhỏ sau:

1. Hãy là một người biết lắng nghe:

Một khi bạn lựa chọn,sàng lọc tạp âm trên social media và tìm kiếm những dạng người mình muốn thu hút, hãy dành thời gian để nghe ngóng những điều đang được nói đến trước khi dây vào.

2. Hãy nghĩ về social media như là một cuộc hội thoại hơn là một cỗ xe tiếp thị:

Trong nhiều khía cạnh, social media giống như một gian phòng khổng lồ với hàng triệu người bên trong huyên thuyên về hàng ngàn chủ đề. Nhiệm vụ của bạn là xác định phần nào trong cuộc hội thoại đó quan trọng với mình và tìm cách để tham gia. Và, giống như một cuộc trò chuyện trong thế giới thực, nếu bạn áp đặt cách của mình vào và cố gắng ra oai, những người khác sẽ quay lưng đi.

3. Hãy xem xét mục tiêu của mình:

Cho dù bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình hay không, hãy lắng nghe ý kiến của khách hàng về doanh nghiệp của mình, hoặc theo dõi những thứ mà các đối thủ cạnh tranh đang làm, quan trọng là thiết lập mục tiêu của mình và tập trung vào đó. Nếu không, social media có thể tốn nhiều thời gian không ngờ.

4. Gia nhập:

Bạn cũng có thể tham gia, bởi vì việc trò chuyện vẫn sẽ tiếp diễn cho dù bạn có chọn tham gia hay không. Bằng cách tham gia, bạn có thể kể về phần của mình trong câu chuyện.

5. Nói ra thay vì “chỉ chú ý đến bản thân”:

Khi bạn bắt gặp một bài viết, hoặc tập hợp các bài đăng, mà bạn có thể thêm thắt giá trị vào, hãy làm điều đó. Nhưng sẽ tốt nếu như bạn đóng góp từ ngữ cho cuộc thảo luận hơn là chỉ cho ra một câu rao vặt.

6. Hiểu những thính giả chính của mình:

Biết nhu cầu và phong cách thu hút của những ai mình muốn kết nối sẽ cho bạn cơ hội có được một trải nghiệm tích cực với những cuộc hội thoại mà bạn tham gia tốt hơn.

7. Tập tạo ra sự hoàn hảo:

Gọt giũa những kết quả từ nỗ lực social media của mình bằng cách thử nghiệm nhiều biện pháp khác nhau để cải thiện sự thu hút với các đại lý và chủ doanh nghiệp nhỏ là một phương pháp thông minh. Social media chắc chắn không phải là môi trường “cái gì cũng vừa”. Hãy tìm những gì tạo ra điều tốt nhất cho mình.

8. Làm việc thông minh:

Bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí như HootSuite và Google Alerts, bạn có thể thiết lập một chương trình lắng nghe trên mạng Internet khá tinh vi hầu như miễn phí.

Liệu những nguyên tắc cơ bản này có khớp với cách tiếp cận của bạn đối với việc tham gia social media?

Theo emarketer

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm