4 chiến lược SEO thời Google Panda

Đợt update panda lần này của Google quả thật là mạnh tay với các web spam, nội dung chất lượng thấp và các xây dựng backlink theo kiểu spam. Hầu hết các web spam đều giảm traffic đáng kể, có web lên đến 90% traffic. Hôm nay chúng tôi trích nguồn từ kiến thức SEO chia sẻ với các bạn 4 chiến lược SEO mới để ứng dụng vào thời kỳ Panda hiệu quả.

1. Onsite và quản lý nội dung

  • Xác định các trang bị lỗi về SEO như duplicate nội dung, tiêu đề, backlink trỏ đến bị gọi là spam …

  • Kiểm tra lại nội dung của từng page, xóa bỏ page có nội dung không chất lượng, không có ít cho người dùng.

  • Tracking lỗi từ Google website tool.

  • Xác định những page có ranking cao, PR, trustrank … đặt internal link đến các page khác phù hợp nội dung, để tăng giá trị của các trang khác.

  • Tối ưu nội dung của những landing page quan trọng như: Home, Category, Detail Product

2. Khảo sát liên kết và phân tích đối thủ

Học hỏi thành công từ người khác không bao giờ là thừa, khi mà thuật toán Google Panda đã ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến hệ thống site. Vậy hãy thật tĩnh táo nghiên cứu những nguyên nhân chung mà các trang được thăng hạng và những điểm chung mà các trang bị rớt hạn.
Tốt hơn hết là phân tích ảnh hưởng của các đối thủ trực tiếp của bạn, khi đó mà dễ dàng hơn để có một quyết định sáng suốt.

3. Xây dựng backlink

cả thế giới web này hình thành từ những đường link và chúng liên tục kết nối với nhau, và trong SEO cũng vậy xây dựng backlink luôn là tiêu chí hàng đầu của các SEOer. Tuy nhiên cần phải nghiên cứu hệ thống backlink của các web tăng hạng sau ảnh hưởng Panda và nếu site bạn tụt hạng thì phải thay đổi cách xây dựng backlink cũ ngay.

Nguồn: kiến thức SEO

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm