3 thương hiệu đứng đầu facebook : BMW, Clinique, Audi

Viral Marketing: BMW, Clinique và Audi là 3 thương hiệu hàng xa xỉ có hoạt động tiếp thị hiệu quả nhất trên Facebook trong số 100 thương hiệu hàng xa xỉ được khảo sát. Đây là kết quả của báo cáo L2 Prestige 100 Facebook IQ index, báo cáo đưa ra các chỉ số Facebook IQ đánh giá năng lực tiếp thị của các thương hiệu hàng xa xỉ trên Facebook.

Chỉ số này đánh giá các thương hiệu thuộc 5 ngành hàng bao gồm: auto, mỹ phẩm & chăm sóc sắc đẹp, thời trang, đồng hồ & trang sức, rượu và xếp hạng chúng dựa trên 4 tiêu chuẩn chính:

•    Số lượng, khả năng phát triển của cộng đồng Facebook
•    Khả năng gắn kết (sự phản hồi và tương tác của fan)
•    Triển khai (nội dung, khả năng phản hồi và sáng tạo)
•    Tích hợp Facebook với kênh tiếp thị tương tác khác

Các thương hiệu auto và mỹ phẩm chiếm 7 vị trí trong số 15 vị trí dẫn đầu và có chỉ số Facebook IQ cao nhất trong 4 tiêu chuẩn đề ra. Các thương hiệu đồng hồ và trang sức có chỉ số Facebook IQ thấp nhất.

Dưới đây là một số kết quả của báo cáo do Scott Galloway, giáo sư giảng dạy tiếp thị tại Đại học New York và người sáng lập L2, phối hợp thực hiện cùng Buddy Media.

Thông tin sản phẩm được viết trên tường (wall) tạo ra sự tương tác cao nhất

Báo cáo cũng phân tích loại thông tin (nội dung được viết trên tường) nào được nhiều người “thích” nhất
Thông tin nhấn mạnh sản phẩm có tỉ lệ tương tác cao nhất – khoảng 0.21% fan “thích” hay bình luận, kế tiếp là thông tin về doanh nghiệp 0.15%, câu hỏi 0.14% và các sự kiện đặc biệt 0.13%
Nội dung liên quan tới các cuộc thi hay chương trình khuyến mại có tỉ lệ tương tác thấp nhất, trung bình là 0.07% và 0.08%.

Các thương hiệu chủ động nhất

Các thương hiệu chủ động nhất – có nhiều nội dung được viết trên tường trong một tuần nhiều nhất – là các thương hiệu thời trang: Oscar de la Renta (43), Dolce & Gabanna (35), Diane von Furstenberg (30), Bobbi Brown (25), và Benefit (24).

Các thương hiệu bị động nhất là Patek Phillippe, De Beers, Rolex, Moet & Chandon, Glenfiddich, Dom Perignon, Prada, và Balenciaga

Các thương hiệu có phản hồi nhanh nhất

Các thương hiệu có phản hồi nhanh nhất – thường xuyên trả lời các nội dung do fan viết – là các thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp, bao gồm: L’Occitane, trả lời tới 66% nội dung fan viết mỗi tuần, xếp thứ 2 là Kiehl's với tỉ lệ 52%.

Tích hợp với các kênh khác

•    56% cho phép người sử dụng chia sẻ nội dung bằng API
•    48% cung cấp các đường link từ website tới Facebook
•    29% tích hợp công nghệ open graph

Một số kết quả khác:

•    20% không cho phép fan viết thông tin lên tường, trung bình các thương hiệu này có điểm số Facebook IQ là 82, so với 107 của các thương hiệu cho phép fan viết lên tường.
•    40% là các thương hiệu “glocal” – thương hiệu quản lý trang Facebook ở cấp vùng để tiếp cận thị trường địa phương hay đưa những thông tin mang tính địa phương. Trong khi đó 60% tập trung phát triển duy nhất 1 trang Facebook trên phạm vi toàn cầu.

Không có thương hiệu nào trong cuộc khảo sát có hoạt động thương mại trên Facebook.

MarketingProfs / Phạm Vũ Hoàng Quân

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm