Cách tạo Rule trong Outlook

Khi bạn sử dụng Outlook để nhận Email thì mặc định khi bạn nhận Email thì sẽ được lưu vào trong thư mục Inbox.

Và đôi khi chúng ta nhận được quá nhiều Email trong một ngày từ nhiều người khác nhau, vậy làm thế nào để chúng ta có thể phân loại Email và di chuyển nó đến thư mục chúng ta cần? Để trả lời cho câu hỏi này thì trong Outlook Office đã có một tính năng có sẵn cho phép người sử dụng tạo và di chuyển Email đến vị trí mong muốn và tính năng đó là Rule and Alert.

Để tạo Rule bạn thực hiện theo hai cách sau:

Cách 1:

B1: Chọn Email một người gửi bất kỳ mà bạn muốn thiết lập và nhấn chuột phải sau đó chọn Create Rule.

Rule-and-Alert

nhấn chuột phải sau đó chọn Create Rule.

B2: Trong cửa sổ Create Rule, bạn lựa chọn From và chọn vị trí bạn muốn di chuyển Email bằng cách lựa chọn Move the item to folder: và click vào Select Folder… để lựa chọn thư mục bạn muốn di chuyển hoặc bạn tạo thư mục mới và sau đó nhấn ok 3 lần để hoàn tất việc tạo Rule.

Rule-and-Alert

Trong cửa sổ Create Rule, bạn lựa chọn From

Rule-and-Alert

tạo thư mục mới và sau đó nhấn ok 3 lần để hoàn tất việc tạo Rule.

Cách 2:

B1: Chọn Tool | Rules and Alerts….

Rule-and-Alert

Chọn Tool | Rules and Alerts

B2: Trong cửa sổ Rules and Alerts chọn New Rule….

Rule-and-Alert

Trong cửa sổ Rules and Alerts chọn New Rule

B3: Ở cửa sổ Rules Wizard, bạn chọn From people or distribution list.

Rule-and-Alert

bạn chọn From people or distribution list.

B4: Trong cửa sổ Rule Address bạn nhập địa chỉ Email mà bạn muốn lọc vào ô From và sau đó nhấn Ok.

Rule-and-Alert

Trong cửa sổ Rule Address bạn nhập địa chỉ Email mà bạn muốn lọc vào ô From

B5: Click Move it to the special folder và chọn thư mục bạn muốn di chuyển. Nếu chưa có thì bạn có thể tạo thư mục sau đó click ok và click Next.

Rule-and-Alert

Nếu chưa có thì bạn có thể tạo thư mục sau đó click ok và click Next.

B6: Ở phần Finish rule setup, bạn sẽ được xem lại thông tin tổng quát mà bạn vừa chọn. Nếu bạn muốn chạy Rule này sau khi click Finish thì bạn chọn vào Run this rule now on messages already in “inbox” và click Next.

Rule-and-Alert

chọn vào Run this rule now on messages already in “inbox” và click Next.

Và từ bây giờ khi bạn có thư mới đến thì nó sẽ tự động di chuyển vào thư mục bạn chọn.

Theo Windowsclb.com

Like Topit.vn
Tin mới
 
Tin liên quan
 
Bài xem nhiều
 
Tiêu điểm